Kết quả EURO 2016

Các cầu thủ Ireland bị nghi nhận tiền để nương chân với Messi

Tờ La Nacion (Argentina) vừa đăng thông tin cho thấy các cầu thủ Ireland có thể từng nhận 10.000 đôla mỗi người để giữ an toàn cho Lionel Messi trong trận giao hữu với tuyển Argentina cách đây 5 năm.
Một tình huống Messi có bóng trong trận đấu gây nghi ngờ. Ảnh: Reuters
Trận giao hữu diễn ra theo lich bong da vào hồi tháng 8/2010. Đây là trận đấu mà CLB Barca ra sức phản đối do diễn ra ngay trước mùa giải mới.
Theo nhà báo Ezequiel Fernandez Moores, trận giao hữu là một nỗ lực nhằm xoa dịu tuyển Ireland sau sự cố Thierry Henry dùng tay không chế bóng dẫn đến bàn thắng quyết định cho Pháp ở vòng loại World Cup. Để ngăn Ireland thực hiện một hành động pháp lý, các nhà lãnh đạo FIFA không chỉ tặng 6 triệu đôla cho Liên đoàn bóng đá nước này mà còn tổ chức một trận giao hữu với sự tham gia của tuyển Argentina.

Do Barca ra sức phản đối và lo cho sự an toàn của Messi, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina kiêm phó Chủ tịch FIFA khi đó là Julio Grondona liền đề nghị tặng 10.000 đô la cho mỗi cầu thủ Ireland nhằm đá nhẹ chân.

Trước thông tin của La Nacion, Liên đoàn bóng đá Ireland vừa lên tiếng phản đối. Cơ quan này cho rằng trận giao hữu được sắp xếp từ tháng 5/2009, rất lâu trước khi tuyển Ireland "ngã ngựa" tại vòng loại World Cup 2010.

"Chúng tôi đang tham khảo khả năng kiện La Nacion về bài báo và sẽ có những hành động tiếp theo", đại diện của Liên đoàn bóng đá Ireland cho hay.

Grondona qua đời năm ngoái. Mới đây, nhiều quan chức cao cấp của FIFA đồng loạt dính vào các vụ tham nhũng và bị bắt, dẫn đến việc cựu Chủ tịch Sepp Blatter phải từ chức.
-> Xem tin chuyen nhuong mới nhất hôm nay.

0 Response to "Các cầu thủ Ireland bị nghi nhận tiền để nương chân với Messi"

Đăng nhận xét