Kết quả EURO 2016

Canadian GP tiếp tục xưng bá ở Montreal

Với chiến thắng tại Monaco và tại Montreal mới đây, tay đua người Anh này đã trở lại và giờ đây chỉ còn kém vị trí dẫn đầu 9 điểm.
Canadian GP tiếp tục xưng bá ở Montreal

Năm chặng đua đầu tiên, Lewis Hamilton chỉ có được 3 podium (2 lần về nhì và 1 lần về thứ 3) và bị người đồng đội Nico Rosberg bỏ xa tới 43 điểm trên bảng xếp hạng. Thế nhưng với chiến thắng tại Monaco và tại Montreal mới đây, tay đua người Anh này đã trở lại và giờ đây chỉ còn kém vị trí dẫn đầu 9 điểm. Canadian GP một lần nữa chứng minh được sự xuất sắc và bản lĩnh của nhà đương kim vô địch thế giới này khi anh về đích đầu tiên hoàn toàn xứng đáng.
  • Chuyên bán các loại hosting gia re chất lượng cực tốt.
Chiến thắng thứ 5 tại Canada cho Lewis Hamilton
Sau khi cuộc đua phân hạng ngày thứ 7 kết thúc, Mercedes chắn hẳn phải e ngại rằng với việc xuất phát vị trí thứ 3, Sebastian Vettel sẽ tạo một áp lực rất lớn tới hai tay lái của mình ở phía trên. Và quả thật đúng như vậy, Vettel đã có cú xuất phát quá tốt, vượt qua cả hai chiếc Mercedes để dẫn đầu đoàn đua tại Canada lần đầu tiên kể từ năm 2013 – năm anh đã chiến thắng tại đây.
Còn Mercedes, ngoài việc đánh mát vị trí đầu tiên, khi hết khúc cua thứ 1, họ còn gặp khó khăn nhiều hơn – Rosberg khi cố gắng tấn công Hamilton cho vị trí thứ 2 thì đã bị lao ra ngoài đường đua và bị tụt xuống vị trí thứ 9.
Sự cố đầu tiên của cuộc đua đến từ đội đua McLaren khi Jenson Button phải bỏ cuộc ở vòng thứ 11 do power unit bốc cháy. Hai tay đua còn lại không thể hoàn thành cuộc đua này là Jolyon Palmer ở vòng thứ 19 và Felipe Massa ở vòng thứ 38, họ đều phải lái chiếc xe của mình về garage do những lí do khác nhau.
  • Trang mua vps giá chuẩn chất lượng cực tốt.
Sai lầm đã khiến Sebastian Vettel mất đi cơ hội gianh chiến thắng
Chính “nhờ” sự cố của Jenson Button mà xe an toàn ảo xuất hiện tại chặng đua này. Tận dụng thời cơ này, Ferrari đã gọi cả hai tay đua của mình Vettel và Raikkonen vào thay lốp, chuyển sang lốp Super Soft tạo nên một chiến thuật khác hẳn với những tay đua còn lại. Tuy nhiên với việc mạo hiểm như vậy, họ vẫn sẽ bắt buộc phải thay lốp Soft một lần nữa.
Giờ đây cuộc cạnh tranh cho chiến thắng chỉ là giữa bộ đôi Hamilton và Vettel. Tay đua Vettel sẽ phải cố gắng gia tăng khoảng cách để khi thay lốp lần 2, anh có được lợi thế so với Hamilton. Đến vòng thứ 37, 13 vòng sau khi Hamilton thay lốp, Sebastian Vettel vào pit để thực hiện pitstop lần 2 và khi trở lại đường đua, anh chỉ kém người dẫn đầu hơn 7 giây và một bộ lốp mới hơn 13 vòng.
Trong những vòng đua tiếp theo hai tay đua của Red Bull và Nico Rosberg đã tiếp tục không gặp may ở chặng đua này khi bộ lốp của họ không thể trụ vững đến hết cuộc đua do độ mòn lốp khá lớn và khiến cho họ phải vào pit 1 lần nữa và mất thêm khá nhiều thời gian cũng như về mặt vị trí trên đường đua. Chính vì thế sau rất nhiều sóng gió Valtteri Bottas với một chiến thuật hợp lí, tay đua của Williams đã vượt mặt hết từ Kimi Raikkonen rồi hai chiếc Red Bull và Nico Rosberg đến giành được vị trí thứ 3 chung cuộc
  • Nhận định xsmb chính xác nhất.
Valtteri Bottas và Williams có podium đầu tiên trong năm 2016
Trong giai đoạn cuối cùng của cuộc đua, do phải chạy khá lâu trên bộ lốp Soft, Hamilton không thể chạy hết sức được để có thể giữ lốp, trong khi đó Vettel lại liên tục rút ngắn khoảng cách với tay đua Mercedes do có bộ lốp mới hơn. Đến vòng thứ 57, khoảng cách giữa hai tay đua dẫn đầu chỉ còn là hơn 4 giây, nhưng tưởng chừng như chúng ta có thể chứng kiến cuộc cạnh tranh cho chiến thắng đến những khúc cua cuối cùng thì bất ngờ Vettel lại phanh cháy bánh ở khúc cua 13 khiến anh mất đi 1,5 giây quý giá.
Vài vòng sau, anh tiếp tục mắc phải sai lầm này khiến cho mọi thứ lại trở về lúc anh thực hiện xong lần pitstop thứ 2, khoảng cách trở lại là 7 giây, chấm dứt mọi hi vọng giành chiến thắng đầu tiên trong mùa này.
Trở lại với Nico Rosberg sau khi anh phải vào thay lốp, thì giờ đây anh là người có bộ lốp mới nhất trong tất cả các tay đua, vì thế anh tiếp tục tấn công các tay đua phía trên. Sau khi vươn lên vị trí thứ 5, trong 4 vòng cuối, anh đã cố gắng vượt qua tài năng trẻ Max Verstappen – người đang nắm giữ vị trí thứ 4.
Thế nhưng tay đua của Red Bull cho thấy mình không hề non nớt khi đã cản thành công sự vươn lên của Rosberg. Và rồi đến vòng đua áp chót, lần này với sự trợ giúp từ DRS, anh đã vượt qua được chiếc Red Bull nhưng “cố quá thành quá cố”, với bộ lốp không còn tốt thì ngay sau khi vượt, đến khúc cua 13, chiếc W07 đã xoay và trượt khá mạnh. Rất may anh không phải bỏ cuộc, đành chấp nhận vị trí thứ 5, ngay trước Kimi Raikkonen – người đã “giữ vững” được vị trí từ lúc xuất phát đến khi kết thúc.

0 Response to "Canadian GP tiếp tục xưng bá ở Montreal"

Đăng nhận xét