Kết quả EURO 2016

Premier League giàu nhất nhưng đẳng cấp thua xa Liga

Premier League là gã khổng lồ về tài chính nhưng trên sân đấu, các CLB tới từ Tây Ban Nha mới thực sự vượt trội. Đó chính là 2 khía cạnh khác biệt của bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại.



Những ty le ca cuoc truyền hình mới một lần nữa đặt Premier League lên trên các giải đấu khác của châu Âu xét về độ giàu có. Vậy nhưng, mùa giải 2015-16 một lần nữa chứng minh đẳng cấp sân cỏ vượt trội của các đội bóng Liga.

Cuộc chiến của riêng người Tây Ban Nha tại chung kết Champions League ở Milan với sự lên ngôi của Real Madrid là lần thứ 3 liên tiếp một đội bóng ở Liga đăng quang ở Champions League. Ở Europa League, điều tương tự cũng diễn ra.

Tính trong 11 mùa giải gần nhất, các đội bóng Tây Ban Nha giành 6 Champions League và 7 Europa League. Họ cũng giành 2 danh hiệu Cúp thế giới các CLB gần nhất. Trong khi các đội ở Premier League chỉ giành 3 danh hiệu trong 11 mùa giải đó, Italy giành 2 và Đức giành 1. 

Ở các lich thi dau bong da trực tiếp giữa các đội bóng Premier League và Liga, đẳng cấp cũng được thể hiện rõ. Trong 20 trận chạm trán gần nhất giữa họ, chỉ 2 lần đội bóng Anh giành chiến thắng, trong đó có trận thắng của Liverpool trước Villarreal mùa giải vừa qua.

“Premier League nghĩ, hoặc vẫn đang suy nghĩ rằng mình là tốt nhất, mình có nhiều tiền nhất. OK, họ có nhiều tiền, thậm chí nhiều hơn trước nhưng họ sẽ không có siêu sao. Bởi vì không có siêu sao nào muốn chơi ở cấp độ này, trong khuôn khổ Premier League. Họ muốn chơi ở Bundesliga, ở Liga bởi ở đó họ mới có thể chơi thứ bóng đá tốt nhất. Chất lượng của Premier League đã đi xuống đáng kể trong vài năm qua và họ đã không quan tâm tới những gì thú vị xảy ra trong bóng đá”. Cựu danh thủ Đức Paul Breitner mới đây đã có phát biểu thú vị trước báo xsmn về Premier League

Báo thể thao Việt Nam

0 Response to "Premier League giàu nhất nhưng đẳng cấp thua xa Liga"

Đăng nhận xét