Kết quả EURO 2016

Top 10 siêu dự bị Champions League mùa giải 2014-15

Theo Top 10 Slides, 10 cầu thủ dưới đây hoặc không phù hợp với lối chơi, đánh mất mình hoặc là phương án dự phòng rất chất lượng mỗi khi được tung vào sân.

 10. Petr Cech



Không được thi đấu thường xuyên trong đội hình Chelsea ở mùa giải năm nay, nhưng Petr Cech vẫn là một thủ thành xuất sắc. Đương nhiên, độ tuổi chứ không phải phong độ là rào cản chính của cầu thủ người CH Séc khi đem so sánh với đối thủ - đàn em Courtois.

Ra sân vỏn vẹn 4 trận tại giải đấu cao nhất xứ Sương mù, Cech đang gần hơn với cánh cửa rời Stamford Bridge khi mùa giải kết thúc. Thực tế thì, đã không ít lần, người gác đền 32 tuổi bày tỏ sự không hài lòng với cách đối xử của HLV Mourinho và lên tiếng muốn ra đi để tìm kiếm tương lai mới.

9. Frank Lampard




Tưởng như đã hết thời khi bị HLV Jose Mourinho đẩy khỏi The Blues mùa hè vừa qua song Frank Lampard vẫn trụ lại Ngoại hạng Anh bằng cách đầu quân cho Man City (dưới dạng cho mượn từ CLB New York City).

Tại Etihad, cựu tuyển thủ Anh tuy chỉ đóng vai trò dự bị song mỗi lần được tung vào sân anh đều chơi rất hay và để lại dấu ấn đậm nét. Không ít lần, “Người không phổi” giúp đội nhà có được những bàn thắng (5) và điểm số quan trọng giúp Man City không bị Chelsea bỏ cách quá xa trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League năm nay.

8. Raphael Varane

Raphael Varane là một trong những trung vệ trẻ triển vọng nhất bóng đá thế giới thời điểm hiện tại. Thi đấu chắc chắn, tỉnh táo, có tốc độ cùng khả năng không chiến tuyệt vời là những điểm mạnh của cầu thủ 22 tuổi người Pháp.

Tuy vậy, thật không may cho Varane khi hai người đành anh Pepe và Sergio Ramos vẫn đang duy trì được phong độ khá ổn định. Rõ ràng, hậu vệ người Pháp đang là một siêu dự bị mà bất kỳ đại gia nào ở châu Âu đều thèm muốn.

7. Lucas Moura

Gia nhập đội bóng nhà giàu nước Pháp, Paris Saint-Germain với mức giá cao ngất ngưởng – 45 triệu euro vào Hè 2012 từ CLB Sao Paulo. Nhưng cuộc sống tại thủ đô Paris không hoàn toàn trải đầy hoa hồng với tiền vệ chạy cánh người Brazil. Khoảng thời gian đầu tại Parc de Princes, Moura không thể chứng tỏ được gì nhiều và phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Mùa này, dù có khoảng thời gian đầu khá thành công thì trong 5 vòng đấu gần đây, ngôi sao 23 tuổi đã không được HLV Laurent Blanc sử dụng.

6. Juan Cuadrado

Tại Chelsea, tiền vệ người Colombia chỉ có 2 trận đá chính còn lại là 6 lần vào sân từ băng ghế dự bị và chưa để lại bất kỳ dấu ấn nào ngoài sự chịu khó di chuyển. Tất nhiên, có thể hiểu cho Juan Cuadrado khi anh chỉ vừa chân ướt chân ráo tới Stamford Bridge trong tháng Giêng vừa qua và cần có thời gian để bắt nhịp với các đồng đội mới. Vì vậy, chưa thể khẳng định bản hợp đồng trị giá 26 triệu bảng không thành công.

5. Javier Hernandez




Tưởng chừng số phận của Javier Hernández (Chicharito) sẽ đổi khác khi rời Man Utd để sang đầu quân cho Real Madrid. Thế nhưng, mọi chuyện hoàn toàn ngược lại với mong muốn của tiền đạo người Mexico. “Hạt đậu nhỏ” tiếp tục bị đày ải trận này qua trận khác tại Los Blancos dù trước đó anh có khởi đầu khá thành công khi ghi được 3 bàn trong 4 trận đầu tiên tại Bernabeu.

Rõ ràng, nếu tình trạng tồi tệ này tiếp diễn, đường về Old Trafford cho Chicharito là rất rộng mở.

4. Stevan Jovetic

Trước khi có sự hiện diện của tiền đạo Wilfried Bony tại Etihad, cơ hội ra sân cho Stevan Jovetic là rất mong manh (khoảng 33%) và sau đó chỉ còn lại chừng 25% cơ hội sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Đó là số liệu thống kê trên lý thuyết, còn trên thực tế, số phận của cựu ngôi sao Fiorentina dường như đã được an bài sẵn – dự bị.

Nhìn lại quãng thời gian ở Man City, những gì chân sút người Montenegro thể hiện chỉ là một nỗi thất vọng tràn trề. Làm một phép tính, Jovetic ghi được 8 bàn tại Ngoại hạng Anh cùng mức phí chuyển nhượng 22 triệu bảng thì The Citizens đã phải chi 2,75 triệu bảng cho mỗi bàn thắng mà anh ghi được.

3. Bacary Sagna

Gần như không nằm trong kế hoạch bảo vệ ngôi vương của HLV Pellegrini, Bacary Sagna chỉ có 12 lần được khoác lên mình màu áo xanh. Và đó là lý do vì sao ngày rời Etihad của hậu vệ người Pháp càng đến gần hơn khi mùa giải 2014/15 đang đi đến hồi kết.

Năm ngoái, cựu ngôi sao từng thi đấu cho Arsenal đã ký một hợp đồng 3 năm với The Citizens. Tuy nhiên, mọi chuyện ở nửa xanh thành Manchester lại rất khó khăn, không cạnh tranh được vị trí với Pablo Zabaleta, Sagna đành ngậm ngùi sắm vai “dự bị hạng sang” tại Etihad.

2. Sami Khedira




Tiền vệ người Đức mới đây đã xác nhận rằng anh sẽ rời Real Madrid vào cuối mùa giải này. Theo một số nguồn tin tiết lộ, nhiều khả năng Khedira sẽ tìm đường quay trở lại Bundesliga.

Hiện tại, tương lai của tiền vệ 27 tuổi tại Bernabeu là rất thấp. Thực vậy, số phút chơi bóng của Khedria tại La Liga mùa giải 2014/15 rất khiêm tốn – 296 phút. Không những vậy, chấn thương liên miên đã hành hạ anh trong suốt quãng thời gian dài khiến cựu ngôi sao Stuttgart không có được thể trạng tốt nhất để thi đấu.

1. Filipe Luis




Chỉ ra sân 22 trận cho Chelsea ở mùa giải đầu tiên trên tất cả các mặt trận (tính riêng ở Premier League là vỏn vẹn 7 trận đá chính, 5 trận từ băng ghế dự bị), Filipe Luis đang rất khó khăn trong việc hòa nhập với CLB mới.

Không có cơ hội để thể hiện bản thân, rất có thể hậu vệ người Brazil sẽ tìm đường trở lại đội bóng cũ Atletico Madrid. Trước đó, Luis được đội chủ sân Stamford Bridge đưa về với mức phí 16 triệu bảng với kỳ vọng sẽ tăng cường sức mạnh cho hàng thủ sau sự ra đi của David Luiz. Song trên thực tế, anh gặp phải sự cạnh tranh lớn từ Branislav Ivanovic và César Azpilicueta, bộ đôi hậu vệ đang thi đấu rất ổn định.

0 Response to "Top 10 siêu dự bị Champions League mùa giải 2014-15"

Đăng nhận xét