Kết quả EURO 2016

Graziano Pelle của ĐT Italia là ai?


Graziano Pelle mặc dù thi đấu không thực sự hiệu quả trong màu áo CLB Southampton nhưng anh lại tỏ ra khá xuất sắc trong màu áo ĐTQG Italia.

Graziano Pelle không phải cái tên quen thuộc với các CĐV bóng đá Italia. Khởi nghiệp cách đây 12 năm, nhưng Pelle mới chỉ đá vỏn vẹn… 24 trận ở Serie A và có đúng 1 pha lập công tại giải đấu cao nhất xứ mỳ ống (còn lại, là các bàn thắng anh ghi được ở Serie B).

Thế nhưng chỉ mất rất ít thời gian sau khi lần đầu ra sân trong màu áo ĐT Italia, chân sút của Southampton đã gây ấn tượng mạnh với BHL đội tuyển Italia cũng như các tifosi.

Cú khẽ chạm đầu đầy kỹ thuật của Pelle đã lái trái bóng bay vào góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ môn Joe Hart, giúp Italia vượt lên dẫn trước Anh trong trận giao hữu ở Torino. Đó là bàn thắng thứ hai của Pelle chỉ sau 3 trận khoác áo đội tuyển Italia, trung bình chỉ mất 81 phút để chân sút sinh ra tại Lecce này có 1 lần ăn mừng trong màu áo thiên thanh.

Pha lập công của Pelle lại càng đáng nói nếu biết rằng kể từ đầu năm 2015, tiền đạo 29 tuổi có phần sa sút ở CLB, anh mới chỉ ghi đúng 1 bàn cho Southampton vào lưới Crystal Palace ở FA Cup. Thế nhưng cứ khoác lên mình áo thiên thanh là Pelle lại bừng tỉnh, mà cú lắc đầu đầy nhạy cảm làm tung lưới Tam sư càng cho thấy điều đó.

Cái duyên ghi bàn của Pelle đang làm không ít tifosi liên tưởng tới Mario Balotelli. Những bàn thắng đầu tiên của Super Mario cho Azzurri cũng chính là khi anh chơi bóng ở Premier League cho Man City. Sự nghiệp của Pelle cũng chỉ thực sự được mở ra khi anh đến thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh.

Trong thời điểm bóng đá Italia đang khủng hoảng trung phong, mà cụ thể là vì sự sa sút của Balotelli, những tiền đạo mới như Pelle đang có rất nhiều cơ hội để ghi điểm với BHL Azzurri. HLV Conte đang rất tin cậy cặp Simone Zaza - Ciro Immobile, nhưng thực ra bộ đôi này cũng mới chỉ ghi mỗi người đúng 1 bàn cho Azzurri. Vì thế, trong vòng 1 năm nữa khả năng Pelle chiếm được suất đá chính ở ĐT Italia không phải là thấp!

0 Response to "Graziano Pelle của ĐT Italia là ai?"

Đăng nhận xét