Kết quả EURO 2016

Hàng thải của Man Utd đưa Real vào bán kết

Chicharito ghi bàn ở phút 88 giúp Real hạ Atletico 1-0 ở tứ kết lượt về hôm qua 22/4. Đó cũng là tỷ số chung cuộc, giúp nhà ĐKVĐ Champions League nuôi tiếp hy vọng bảo vệ ngôi báu.

Chicharito đến Real theo hợp đồng cho mượn hồi mùa chuyển nhượng hè, sau khi bị đào thải trong cuộc thanh lọc của HLV Louis Van Gaal ở Man Utd. Tại Bernabeu, cầu thủ người Mexico này cũng chỉ là lựa chọn thứ yếu của HLV Carlo Ancelotti khi ông tìm kiếm các phương án nhân sự cho hàng công.

Nếu không phải vì cả Modric, Bale, Benzema cùng chấn thương, khiến ông thầy người Italy phải xới tung đội hình hôm qua, Chicharito có lẽ khó có cơ hội đá chính. Nếu không phải vì Ancelotti cạn kiệt các giải pháp thay thế khả dĩ, tiền đạo người Mexico có lẽ khó trụ lại được trên sân đến cuối trận, sau khi tỏ ra rất vô duyên với ít nhất ba cơ hội ngon bị anh bỏ lỡ.
Chicharito phấn khích với pha làm bàn đưa Real đi tiếp vào bán kết Champions League. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, bất chấp vị thế có thể bị xem là thấp hèn ấy, Chicharito đã toả sáng vào thời điểm mà Real cần anh nhất. Phút 88, đúng như phong cách từng giúp anh xây dựng thương hiệu hồi mới sang Man Utd, tiền đạo này có mặt đúng lúc, đúng chỗ trong vòng cấm, nhận bóng từ Ronaldo để ghi bàn vào lưới trống.

Đó là bàn thắng đầu tiên của Chicharito, kết thúc cơn khát ghi bàn tại Champions League dài 895 ngày của cá nhân anh. Với Real, nó không chỉ giúp họ giải cơn khát chiến thắng trước Atletico Madrid, đối thủ kỵ giơ mà trong cả bảy lần đối đầu trước đó từ đầu mùa này, thầy trò Ancelotti bất khả chiến bại (hoà ba, thua bốn).

Pha làm bàn trông rất đơn giản ấy của Chicharito trở thành tấm vé thông hành đưa Real Madrid đi tiếp vào bán kết, giúp dàn sao dưới trướng HLV Ancelotti nuôi tiếp hy vọng phá dớp lịch sử, trở thành đội bóng đầu tiên trong kỷ nguyên Champions League bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Tuy nhiên, trước khi bùng nổ vì phấn khích với màn lập đại công của Chicharito và tấm vé vào bán kết cho đội nhà, sân Bernabeu cũng sống trong những tâm trạng âu lo, khắc khoải thật sự, bởi sự bất lực của Real trước lối chơi phòng ngự khó chịu mà đại kình địch cùng thành phố của họ trình diễn.

Tương tự bảy trận đối đầu trước từ đầu mùa, trận tứ kết lượt về hôm qua cũng diễn ra theo kịch bản Real tấn công dồn dập, áp đảo, còn Atletico thì gồng mình phòng ngự, chờ đợi thời cơ để tung ra các đòn hồi mã thương. Thống kê ket qua bong da sau trận phần nào nói lên điều đó, khi Real giữ bóng tới 63%, dứt điểm (23 - 6) và dứt điểm trúng hướng cầu môn (8 - 2) nhiều gấp bốn.
Real bất lực trong phần lớn thời gian trận bán kết lượt về trước sự chắc chắn, vững vàng của hàng thủ Atletico và thủ môn Jan Oblak. Ảnh: AP.
Sự áp đảo đó là một cố gắng lớn của Real, bởi mọi khi họ không phải chịu quá nhiều thiệt thòi từ cơn bão chấn thương như hôm qua. Ancelotti, bất chấp hàng loạt trụ cột vắng mặt, đã tìm ra một hệ thống tối ưu để vận hành lối chơi tấn công quen thuộc. Ông đưa Pepe vào đá cặp trung vệ với Varane để đôn Ramos lên đá tiền vệ phòng ngự, giúp Toni Kroos rảnh chân cùng Isco và James ở hai biên hỗ trợ cặp tấn công Ronaldo - Chicharito trong sơ đồ 4-4-2 không phải là sở trường của Real mùa này.

Nhưng Atletico Madrid cũng không phải dạng vừa, khi họ ứng phó rất tốt với thay đổi của đối phương và trụ vững trong phần lớn thời gian nhờ sự toả sáng của hai cái tên. Thủ môn Jan Oblak, trong một đêm xuất thần, ba lần từ chối những cơ hội tưởng ăn bàn rõ mười mươi, gồm hai của Ronaldo, với một cú sút phạt ở phút 33, một pha đối mặt ở phút 43, và một của Chicharito, với pha dứt điểm hiểm hóc vào góc thấp ở phút 80.

Với Arda Turan được phân công kèm Ronaldo như hình với bóng, Atletico phong toả thành công ngòi nổ lợi nhại nhất của Real trong phần lớn thời gian. Đương kim chủ nhân Qủa bóng Vàng và Real chỉ dễ thở hơn từ phút 76, sau khi Turan lĩnh thẻ đỏ gián tiếp và bị truất quyền thi đấu. Đây là tiền đề để Ronaldo lên tiếng ở phút 88. Anh cầm bóng từ phải vào, bật tường với James để thâm nhập vào trong khu vực 16m50, rồi dọn cỗ cho Chicharito đánh bại Oblak, định đoạt số phận trận đấu.
Chiếc thẻ đỏ gián tiếp mà trọng tài phạt Arda Turan (số 10) là nút thắt, giúp Real chơi thanh thoát hơn để rồi có bàn thắng không lâu sau đó. Ảnh: Reuters.
Real sẽ biết đối thủ tiếp theo của họ là ai trong số Barca, Bayern và Juventus, khi UEFA tiến hành lễ bốc thăm phân cặp lich bong da vòng bán kết ở Nyon, ngày mai 24/4.

0 Response to "Hàng thải của Man Utd đưa Real vào bán kết"

Đăng nhận xét