Kết quả EURO 2016

5 điểm nhấn từ trận Derby thành Madrid

Dù chơi phòng ngự chặt chẽ nhưng trong cả trận đấu, Atletico Madrid vẫn cho thấy một vài điểm nhấn trước Real.
Đòn hiểm trong tay áo của Ancelotti. Để đối phó với lối đá rắn của đội bóng cùng thành phố, chiến lược gia người Italia gây bất ngờ cho tất cả mọi người khi sử dụng Ramos trong vai trò tiền vệ đánh chặn. Điều chỉnh này giúp Real tạo lập được một thế trận áp đảo toàn diện. Các đợt phản công của Atletico đều dễ dàng bị bẻ gẫy. Ramos quán xuyến quá tốt cả khu trung tuyến; chơi đầu óc và đầy tỉnh táo với nhiệm vụ chính là càn quét, dọn dẹp để những người đồng đội phía trên có thể “toàn tâm toàn ý”  làm nhiệm vụ tấn công. Nhìn chung, cựu hậu vệ Sevilla xứng đáng với những lời khen ngợi dành cho vai trò thầm lặng mà tối quan trọng ở keo bong da vừa qua.
Ronaldo bất ngờ tìm thấy tiếng sự đồng điệu với Chicharito. Với việc Bale và Benzema vắng mặt, mọi sự chú ý đều đổ dồn cả vào màn trình diễn của Ronaldo. Trong một ngày mà Ronaldo không được chơi bên cạnh những đồng đội quen thuộc, anh đã chấp nhận hy sinh nhiều hơn cho lối chơi chung. Ronaldo thực sự tỏa sáng trong vai trò người kiến tạo cơ hội cho đồng đội, mà điển hình là tình huống dọn cỗ để Chicharito ghi bàn quý như vàng mười. Trong khi đó, Chicharito, từ vị thế kẻ đóng thế bất đắc dĩ, trở thành người hùng thật sự của Real Madrid khi tận dụng cơ hội mà đồng đội tạo ra để ghi bàn quyết định số phận cặp tứ kết. Dù bỏ lỡ một vài cơ hội ngon ăn, cầu thủ người Mexico đã tỏa sáng ở thời điểm quyết định và đưa Real vào bán kết.
Jan Oblak tiếp tục tỏa sáng. Thủ thành người Slovenia đã làm cho các chân sút bên phía Real phải nản lòng cho đến tận phút 89. Anh không có lỗi trong bàn thua duy nhất của trận đấu. Nhìn chung, Oblak ngày càng tỏ ra xứng đáng với cái giá 17,5 triệu euro mà Atletico bỏ ra để biến anh thành thủ môn đắt giá nhất lịch sử La Liga.
Cách tiếp cận trận đấu quá cầu toàn của Atletico. Ket qua bong da 0-1 đã khiến Atletico Madrid bị loại. Nhưng lần này thầy trò Diego Simeone sẽ phải tự trách bản thân trước, bởi họ đã nhập cuộc một cách quá thận trọng, đồng thời sử dụng rất nhiều tiểu xảo có phần “xấu xí” để triệt tiêu cảm hứng của đối thủ. Chiếc thẻ đỏ mà Atletico phải nhận chỉ như là một hệ lụy tất yếu từ cả quá trình khiến một trọng tài hiền lành như Felix Brych phải “ngứa mắt”. Thực tế thì đội hình xuất phát mà HLV Simeone đưa ra sân có sức mạnh tấn công khá lớn, khi đội trưởng Gabi phải ngồi dự bị và nhường chỗ cho tài năng trẻ Saul Niguez. Tuy nhiên, với việc toàn bộ đội hình Atletico co về lập một khối phòng thủ kín kẽ với hai hàng ngang giăng ra trước khung thành của thủ môn Oblak, họ đã tỏ rõ ý đồ chơi tử thủ để bảo toàn tỉ số và trông đợi vào những pha phản công với bộ đôi Mandzukic - Griezmann chơi cao nhất.
Derby Madrid hay nhất từ đầu mùa. Những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, bàn thắng ở phút cuối làm bùng nổ cả sân vận động, thẻ đỏ, vô số pha tranh chấp không khoan nhượng và  khiêu khích đối phương bằng tiểu xảo…., derby Madrid hội tụ rất nhiều yếu tố để cấu thành một trận đấu “kinh điển”. Cuộc chạm trán giữa Real Madrid với kình địch cùng thành phố ngày càng tốn nhiều giấy mực của báo chí. Những tranh cãi, mổ xẻ ở derby Madrid thậm chí nhiều chẳng kém El Clasico - trận cầu kinh điển giữa Real với Barca. Kể từ sau khi Jose Mourinho rời khỏi Real, El Clasio dường như trở nên hiền hòa hơn rất nhiều. Trong tương lai, khi mà Diego Simeone còn tại vị ở sân Vicente Calderon, tầm vóc  của derby Madrid sẽ ngày càng tiệm cận với tầm vóc của El Clasico.

0 Response to "5 điểm nhấn từ trận Derby thành Madrid"

Đăng nhận xét