Kết quả EURO 2016

5 điều rút ra sau trận lượt về Bayern vs Porto

Những lo ngại về việc Bayern sẽ bị loại khỏi Champions League năm nay đã qua sau chiến thắng hoành tráng 6-1 của đội bóng này trước Porto trong trận lượt về. Dưới đây là 5 điều rút ra sau trận.

Livescore: Bayern Munich: Alcantara(14'), Boateng(22'), Lewandowki(27', 40'), Muller(36'), Alonso(88'), Porto: Martinez(73'). * Thẻ đỏ: Porto: Marcano(87'). * Thẻ vàng: Bayer Munich: Badstuber(42'), Porto: Herrera(34'), Martinez(38'), Ricardo(65'), Marcano(71').

Porto đã "yếu" còn "ra gió"

Với nhiều đội bóng khác, khi đã dẫn trước hai bàn ở lượt đi, họ sẽ chơi tử thủ khi bước vào trận lượt về để ngăn chặn sức tấn công của đối thủ. Nhưng HLV Julen Lopetegui thì khác, ở trận lượt về trên sân nhà của Bayern, HLV người Tây Ban Nhakhông có ý định "dựng xe buýt", ông sử dụng sơ đồ 4-3-3 đúng như Pep áp dụng cho Bayern nhằm chơi đôi công với đội chủ nhà. Và lối chơi có phần cởi mở này của Porto đã giúp các chân sút Bayern Munich dễ dàng tiếp cận khung thành thủ môn Fabiano và tất nhiên chuyện gì xảy ra sau đó đã rõ.

"Đôi cánh" tử huyệt của Porto

Thật đáng tiếc cho Porto là ở trận lượt về này, họ không có được sự phục vụ của "đôi cánh" Danilo – Sandro vì án treo giò. Lá chắn 4 người vắng 2, đã khiến Porto mất đi một nửa sự chắc chắn. Bằng chứng, là trong trận lượt về chỉ sau 33 phút đầu tiên, HLV Lopetegui đã buộc phải thay hậu vệ phải Diego Reyes khi chứng kiến cảnh các cầu thủ phía Bayern quần nát cánh cầu thủ này "cai quản". Người được thay vào sau đó là Ricardo Pereira vẫn chẳng khá hơn. Còn cặp trung vệ Maicon và Marcano đã trải qua một ngày thảm họa.

Dấu ấn Thiago Alcantara

Ở trận lượt đi, chính Thiago Alcantara là người ghi bàn níu giữ hy vọng cho Bayern Munich. Và tới trận lượt về này cũng vậy, chính anh là người ghi bàn khai thông bế tắc cho Bayern và mở ra một chiến thắng hoành tráng sau đó.

Không chỉ tự ghi bàn, Thiago Alcantara còn là người "thổi hồn" vào lối chơi của Hùm xám, bằng chứng là anh còn góp công vào hai bàn thắng khác của Bayern. Đó là bàn thắng thứ ba do Lewandowski ghi, Thiago là người phát động với đường bóng dài cho đội trưởng Phillipp Lahm bên cánh trái. Không lâu sau đó, chính anh chuyền bóng để Muller hạ Fabiano bằng một cú sút xa.

"Cáo già"

Pep Guardiola với kinh nghiệm chinh chiến đã cho thấy sự vượt trội so với người đồng nghiệp Lopetegui. Trước sức ép cực lớn ở keo bong da lượt về, Guardiola vẫn tỉnh táo và đưa ra những thay đổi hợp lý. Đó là việc loại Dante, người đã chơi rất tệ ở trận lượt đi để tin dùng Badstuber, và kết quả là hàng thủ Bayern không còn dễ bị tổn thương như trước.

Ngoài ra, HLV Guardiola còn rất tinh ý khi phát hiện ra nhược điểm của Porto là hàng thủ của họ chống bóng bổng cực kém. Và tất nhiên Bayern đã tập trung khai thác triệt để điểm yếu này. Kết quả, 3 trong số 6 bàn thắng của Hùm xám được ghi từ những tình huống đánh đầu.

Nhưng thay đổi lớn nhất có lẽ nằm ở việc, Pep đã yêu cầu học trò của mình không chuyền bóng rườm rà và tốn thời gian. Khi có cơ hội họ tạt bóng. Khi nhìn thấy khung thành đối phương, họ lập tức sút bóng. Mà nói như Muller sau trận thì "nếu không biết phải làm gì với bóng thì hãy cố mà sút. Tôi đã làm theo và thành công".


Bayern trước cơ hội ăn 3

Sau khi chính thức đoạt vé vào vòng bán kết, NHM Bayern đã có quyền nghĩ đến cú ăn 3 trong mùa giải này. Lúc này họ đang đứng trước cơ hội vô địch Bundesliga sớm khi đã bỏ xa đội xếp thứ 2 Wolfsburg tới 12 điểm trên BXH và lọt vào bán kết Cúp quốc gia Đức (gặp Dortmund).

0 Response to "5 điều rút ra sau trận lượt về Bayern vs Porto"

Đăng nhận xét