Kết quả EURO 2016

Ronaldo vẫn trên đỉnh cao dù đã ở tuổi 31

Cú đúp vào lưới Deportivo cuối tuần qua đã giúp Ronaldo lập một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”: Cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cán mốc 50 bàn trở lên qua 6 mùa giải liên tiếp.

Ronaldo vẫn trên đỉnh cao dù đã ở tuổi 31


Ngoại trừ mùa giải đầu tiên “lạ nước lạ cái” ở Real Madrid (2009/10) khi “chỉ” ghi 33 bàn/35 trận, Cristiano Ronaldo đều ghi trên 50 bàn ở các mùa giải tiếp theo, khủng nhất là mùa trước với 61 bàn/54 trận.

  • Xem xsmb trực tuyến.

Ronaldo là "cỗ máy" ghi bàn siêu việt

Quyết định chuyển tới khoác áo Real Madrid của Ronaldo là hoàn toàn đúng đắn. Bởi ở MU, dù đã giành Quả bóng Vàng, và từng lên ngôi Vua phá lưới Ngoại hạng Anh nhưng đó chưa phải là đỉnh cao hết nấc với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo bước vào mùa này với bao nỗi nghi hoặc, đặc biệt là về tuổi tác, thể lực. Chuyên gia phân tích bóng đá Tây Ban Nha Guillem Balague nói, ông thấy cơ thể của Ronaldo đã bị tàn phá nhiều vì phải chơi liên tục từ 30 tới 60 trận từ năm 17 tuổi.

Mặc cho những gì truyền thông và anti-fan nói, Ronaldo vẫn tuân thủ nghiêm ngặt với những kế hoạch vạch ra vì mục tiêu kéo dài tuổi thọ. Anh thay đổi thói quen ăn uống và tập luyện với cường độ rất nặng. Từ 80kg, CR7 giảm xuống còn 78kg và những bước chạy thanh thoát hơn thấy rõ.

  • Nhận định xsmn chính xác nhất.

Đúng là mùa này Ronaldo có nhiều thời điểm gây thất vọng. Nhưng đó là khó khăn chung của Real, xuất phát từ chính sách sai lầm mà Chủ tịch Perez thực hiện, bắt đầu từ việc sa thải Carlo Ancelotti và mời về Rafa Benitez. Nhưng hiệu suất của Ronaldo nhìn chung không thay đổi.

Nhờ thể lực cực sung mãn, Ronaldo luôn “cày ải” tối đa số phút có thể. Trước Deportivo vừa qua, sau khi lập cú đúp, CR7 được HLV Zidane rút ra nghỉ ở hiệp 2. Đây là hình ảnh hiếm hoi mà thực tế chỉ xuất phát từ việc nhằm đảm bảo sự an toàn cho Ronaldo trước chung kết Champions League.

Ở La Liga mùa này, Ronaldo lại là cầu thủ thi đấu nhiều nhất của Real với 3.185 phút. Ở Champions League, anh đã ra sân tới 989 phút trong tổng số 990 phút (nghỉ 1 trận gặp Man City). 1 phút không thi đấu của Ronaldo là khi anh ra sân ở phút 89 trong trận đấu với Roma ở lượt đi vòng 1/8.

  • Cập nhật kqxs nhanh nhất.

Ronaldo từng nói: "Bạn chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay những cầu thủ còn duy trì được phong độ đỉnh cao khi ở độ tuổi của tôi. Tôi nghĩ mình có thể chơi 6, 7, 8, 9 hay 10 năm nữa”.

Paolo Maldini, Javier Zanetti, hoặc Francesco Totti là của hiếm của bóng đá hiện đại – những kẻ thách thức với thời gian. Ronaldo dường như cũng rất quyết tâm đạt được như 3 huyền thoại ấy.

Chủ tịch Perez vốn nảy ý bán Ronaldo từ hè năm ngoái vì sợ Ronaldo sẽ cạn năng lượng ở tuổi 31. Nhưng nhìn những gì phi thường mà siêu sao người Bồ Đào Nha làm được, chắc hẳn tỷ phú xây dựng đã đổi ý.

0 Response to "Ronaldo vẫn trên đỉnh cao dù đã ở tuổi 31"

Đăng nhận xét