Kết quả EURO 2016

Sự thông minh đã giúp MU chiến thắng sức mạnh

Theo nhiều khán giả xem bong da truc tuyen thì Man United đã giành thắng lợi quan trọng 1-0 trước Everton. Anthony Martial đáng được khen ngợi với bàn thắng, nhưng sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua đóng góp lớn của Daley Blind.

Sự thông minh đã giúp MU chiến thắng sức mạnh

Blind đã có trận đấu ấn tượng. Ảnh: Internet.

Romelu Lukaku của Everton nguy hiểm như thế nào? Tốc độ, sức mạnh, khả năng càn lướt của ngôi sao người Bỉ rất tuyệt vời, và vượt trội hoàn toàn so với Daley Blind. Nhưng cầu thủ đa năng người Hà Lan đã làm quá tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình. Tiền đạo đã ghi đến 25 bàn thắng cho Everton mùa này hoàn toàn bị Blind bắt chết.

Blind với khả năng chơi bóng thông minh luôn là người thắng Lukaku trong những lần tranh chấp tay đôi, khiến chân sút chủ lực của Everton chỉ tung ra được 1 cú sút duy nhất. Còn toàn đội Everton chỉ có một pha dứt điểm trúng đích cả trận. Nhìn lại, không chỉ có Lukaku, một tiền đạo hàng đầu Premier League mùa này là Sergio Aguero cũng từng bị Blind khóa chặt.


Những gì Daley Blind thể hiện trước Everton khiến người đá cặp cùng anh nơi hàng thủ Chris Smalling hoàn toàn mờ nhạt. Những thống kê mà Daley Blind có được trong trận đấu với Everton thật sự ấn tượng. Anh có 3 lần đánh chặn, 3 lần cướp bóng, 2 lần phá bóng, 2 lần tắc bóng thành công và giành thắng lợi 100% ở các pha không chiến. Đó là phòng ngự.

Còn ở khâu tấn công, Blind tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 83% và có 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Tính xa hơn, Blind chính là cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất trong đội hình Man United mùa này, hơn cả một tiền vệ kiến thiết như Juan Mata với 1590 đường chuyền.

  • Cập nhật tin tức euro 2016 mới nhất.

Daley Blind chơi rất hay với vai trò hậu vệ cánh ở ĐTQG Hà Lan. Khi đến Man United, người ta chờ đợi anh sẽ tỏa sáng ở vị trí tiền vệ trụ – vị trí mà Blind đã chơi trong hầu hết thời gian chơi ở Ajax. Nhưng Blind cho thấy trung tâm hàng thủ mới là nơi anh chứng tỏ hết những gì tinh túy nhất của mình.

Blind từng tuyên bố “Người ta luôn nói rằng tôi không có đủ chiều cao và thể lực để đá ở vị trí trung vệ. Riêng tôi thì lại nghĩ rằng mình có đủ sự khéo léo và thông minh để chơi ở đó.” Và qua trận đấu với Everton, anh đã có lời khẳng định hùng hồn: Sự thông minh đã chiến thắng sức mạnh.


0 Response to "Sự thông minh đã giúp MU chiến thắng sức mạnh"

Đăng nhận xét