Kết quả EURO 2016

MU sẽ hồi sinh với cảm hứng từ FA Cup

Chưa bao giờ FA Cup là sân chơi được M.U đánh giá cao, song việc có được tấm vé vào bán kết giải đấu lâu đời nhất nước Anh sau 6 năm có thể sẽ mang lại cảm hứng cho sự hồi sinh của Quỷ đỏ.


Sau trận thua tan nát với ketquabongda 0-3 trước Tottenham cuối tuần qua, M.U bước vào trận đá lại tứ kết FA Cup với West Ham trong sự lo âu của NHM. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của những cá nhân như Marcus Rashford đã giúp Quỷ đỏ thành Manchester đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 2-1 để có mặt ở bán kết gặp Everton.

Trong bối cảnh các ông lớn đều sớm dừng chân, M.U được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch so với những Everton, Crystal Palace hay Watford. Trớ trêu thay, FA Cup không phải là sân chơi mà M.U quan tâm khi mùa giải mới khởi tranh.

Mục tiêu mà BHL M.U hướng đến là cạnh tranh danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh cũng như sân chơi danh giá Champions League. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại họ đã đầu hàng ở cả 2 mặt trận quan trọng nhất. Thậm chí, ngay cả tấm vé dự Champions League mùa tới cũng dần xa tầm tay với. Chính vì thế, FA Cup lúc này sẽ trở thành chiếc phao cứu sinh của HLV Louis van Gaal trong một mùa giải thất bại thảm hại.

M.U đang là đội bóng có số lần vô địch FA Cup nhiều thứ 2 trong lịch sử (11 lần, kém 1 lần so với Arsenal). Tuy nhiên, lần gần nhất Quỷ đỏ lên ngôi từ mùa 2003/04, đó cũng là giai đoạn mà đội chủ sân Old Trafford bắt đầu rơi vào khủng hoảng khi liên tục trắng tay ở mọi giải đấu.



Rashford và Martial đang là niềm hy vọng của M.U trong hành trình tìm kiếm chức vô địch FA Cup

Đoàn quân của Sir Alex Ferguson thời điểm đó luôn thất thế so với 2 đội bóng thành London là Chelsea và Arsenal trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Tại sân chơi Champions League, M.U đều bị loại ở vòng knock-out, thậm chí là còn dừng chân ở ngay vòng bảng mùa 2005/06.

Cũng ở mùa giải 2005/06, M.U chỉ giành duy nhất một danh hiệu là chức vô địch Cúp liên đoàn Anh, sân chơi vốn chỉ dành cho các cầu thủ trẻ và dự bị. Từ sau chức vô địch này, Quỷ đỏ bắt đầu hành trình hồi sinh mạnh mẽ. Họ vô địch Ngoại hạng Anh với 6 điểm nhiều hơn Chelsea - thế lực của bóng đá Anh thời điểm đó. Tại Champions League, M.U hủy diệt AS Roma với ty so bong da truc tuyen 8-3 ở tứ kết và chỉ chấp nhận thua AC Milan 3-5 trước ngưỡng cửa chung kết.

Sau mùa giải bùng nổ 2005/06, M.U tiếp tục duy trì sự thống trị với 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh (2007/08, 2008/09, 2010/11, 2012/13) cùng 1 chức vô địch Champions League (2007/08) trước khi Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu.



HLV Van Gaal liệu có giúp M.U đi lại con đường thành công mà Sir Alex làm được giai đoạn năm 2007

Bắt đầu từ thời điểm Sir Alex chia tay sân Old Trafford, M.U bước vào giai đoạn khủng hoảng. David Moyes và giờ là Louis van Gaal là những HLV được kỳ vọng sẽ viết tiếp trang sử hào hùng của Quỷ đỏ. Tiếc rằng thứ mà NHM nhận được chỉ là những mùa giải tay trắng.

M.U ở thời điểm này đang có hoàn cảnh khá giống với mùa 2005/06, khi cũng sớm bị loại ngay vòng bảng Champions League, không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Sân chơi duy nhất chính là FA Cup để cứu vớt một mùa giải thất bát.

Chưa thể khẳng định M.U sẽ lần đầu tiên sau 12 năm vô địch FA Cup, cũng chưa thể khẳng định HLV Van Gaal có thể làm được điều tương tự như Sir Alex giai đoạn năm 2007. Tuy nhiên, cú hích được góp mặt ở bán kết giải đấu lâu đời nhất nước Anh có thể sẽ tạo nên sự hưng phấn cho các cầu thủ ở giai đoạn nước rút cho tham vọng giành một suất trong Top 4.

  • Xem thêm lch euro 2016 mới nhất, liên tục và chính xác tại đây.

Báo thể thao Việt Nam

0 Response to "MU sẽ hồi sinh với cảm hứng từ FA Cup"

Đăng nhận xét