Kết quả EURO 2016

Minh Phương sẽ giã biệt sân cỏ sau V-League 2015

Chia tay nghiệp cầu thủ ở tuổi 35, nhưng Quả bóng vàng Việt Nam 2010 bảo bóng đá đã ăn sâu vào trái tim nên phần còn lại của cuộc đời anh vẫn gắn bó với nó.
Minh Phương
Minh Phương trong trận đấu cuối cùng của sự nghiệp. Ảnh: Nguyễn Đông.
Trận đấu trên sân Chi Lăng chiều 20/9 giữa SHB Đà Nẵng và FLC Thanh Hóa nằm trong vòng hạ màn V-League 2015. Đó đồng thời là trận đấu cuối cùng của tiền vệ Nguyễn Minh Phương. Vào sân ngay từ đầu trận trong tiếng vỗ tay cổ vũ của khán giả hai đội, đội trưởng của Đà Nẵng chạy, kiến tạo và dứt điểm nhiệt tình trước khi rời sân ở giữa hiệp hai. Trận đấu kết thúc với ty so truc tuyen 0-0.
Sau 17 năm theo nghiệp bóng đá đỉnh cao, Minh Phương có tổng cộng 73 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, xuất sắc với vai trò tiền vệ và gặt hái được nhiều thành công. Trong đó phải kể đến danh hiệu Quả bóng vàng năm 2010. Nói trước hàng nghìn khán giả trên sân Chi Lăng, anh gửi lời cảm ơn niềm tin người hâm mộ dành cho mình. Anh cũng không quên nhắc đến công ơn những đội bóng từng thi đấu, từ CLB Cảng Sài Gòn đến Gạch Đồng Tâm Long An và điểm dừng chân cuối cùng Đà Nẵng, để anh được thỏa mãn đam mê với trái bóng tròn.
2-7684-1442760853.jpg
Minh Phương nhận hoa và ảnh từ người hâm mộ sông Hàn. Ảnh: Nguyễn Đông.
Minh Phương cho biết niềm vui lớn nhất với anh là được cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch Cup AFF 2008, và điều tiền vệ này tiếc nuối nhất cũng chính là thất bại ở giải đấu này năm 2004. “Những gì Minh Phương cũng như thế hệ đi trước chưa làm được cho bóng đá Việt Nam, thì hy vọng những cầu thủ trẻ sẽ kế tục để lấy lại niềm tin cho người hâm mộ”, anh nhắn gửi.
Nói về việc từ giã sân cỏ ở tuổi 35, cầu thủ quê Đồng Nai nói: “Quy luật bóng đá là tre già măng mọc. Nhưng niềm đam mê, khát khao sống cùng trái bóng đã ăn sâu vào trái tim rồi nên tôi sẽ chuyển sang công tác đào tạo các cầu thủ trẻ”.
3-9002-1442760853.jpg
Minh Phương bắt tay người hâm mộ. Anh sau đó cởi chiếc áo số 7 để tặng cho người ủng hộ. Ảnh: Nguyễn Đông.
Đánh giá về Minh Phương, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng tiền vệ này đã cống hiến rất nhiều cho bóng đá Việt Nam nói chung và các câu lạc bộ nói riêng, trong đó có Đà Nẵng. “Minh Phương là một tấm gương cho các vận động viên trẻ của Đà Nẵng về cả lối chơi lẫn lối sống. Hy vọng khi chuyển sang công tác huấn luyện, cậu ấy sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa”.
->> Link xem bong da truc tuyen V-League 2015.

0 Response to "Minh Phương sẽ giã biệt sân cỏ sau V-League 2015"

Đăng nhận xét