Kết quả EURO 2016

Schweinsteiger tự hào là người Đức đầu tiên chơi cho Man Utd

Tân binh người Đức chia sẻ những cảm nghĩ đầu tiên của anh về đội bóng mà anh vừa gia nhập sau vụ chuyển nhượng trị giá 23,4 triệu đôla từ Bayern.

"Khoác áo Man Utd là một vinh dự lớn. Tôi từng nói đùa với Wayne Rooney về việc này, nhưng để trở thành người Đức đầu tiên khoác áo Man Utd, đó là một vinh dự lớn, một cảm xúc tuyệt vời", Schweinsteiger phát biểu trênMUTV.
Schweinsteiger bị mê hoặc bởi bầu không khí tại Old Trafford từ những trải nghiệm của anh cùng Bayern khi đến chơi tại sân bóng này trước đây. Ảnh: ManUtd.com.
Nhà vô địch World Cup 2014, người từng có 17 năm liền chơi cho Bayern Munich tiết lộ anh là một khán giả thường xuyên của Ngoại hạng Anh, và việc được chơi bóng đá tại giải đấu hàng đầu thế giới này khiến anh cảm thấy hào hứng.

Schweinsteiger bị mê hoặc bởi bầu không khí tại Old Trafford từ những trải nghiệm của anh cùng Bayern khi đến chơi tại sân bóng này trước đây. Ảnh: ManUtd.com.

"Tôi từng xem nhiều trận Ngoại hạng Anh. Có vài cầu thủ Đức chơi cho Arsenal. Lukas Podolski là người bạn của tôi, chúng tôi thường bàn luận về giải đấu này. Mỗi trận đấu đều thú vị và khó khăn, tôi trông đợi được chơi những trận đấu đỉnh cao như vậy. Tôi nghĩ chúng ta là một tập thể mạnh và có thể hoàn thành những mục tiêu lớn", tiền vệ 30 tuổi nói.

Schweinsteiger đến Man Utd với giá 23,4 triệu đôla. Anh cùng với một tân binh khác là Morgan Schneiderlin được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán tuyến giữa tồn tại nhiều mùa giải qua với đội chủ sân Old Trafford.

Đến Man Utd, Schweinsteiger sẽ được làm việc với Louis van Gaal, HLV từng dẫn dắt anh hai mùa tại Bayern Munich và có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của anh về sau. Nhưng tiền vệ người Đức nhấn mạnh rằng Van Gaal không phải là lý do duy nhất khiến anh chọn gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

"Dĩ nhiên, tôi hiểu ông ấy (Van Gaal). Thế nên mọi thứ sẽ dễ hơn đôi chút. Nhưng tất cả không phải do ông ấy, tôi đến đây phần nhiều là vì CLB, vì Man Utd. Đây là một đội bóng giàu truyền thống và chất lượng, đủ sức để cạnh tranh danh hiệu ở mùa giải tới", Schweinsteiger nhấn mạnh.

Cựu cầu thủ Bayern Munich cùng với ba tân binh là Morgan Schneiderlin, Matteo Darmian và Memphis Depay đã tập trung cùng các đồng đội mới để chuẩn bị cho chuyến du đấu sắp tới của Man Utd.
Xem bang xep hang mùa giải 2015/16 tại đây.

0 Response to "Schweinsteiger tự hào là người Đức đầu tiên chơi cho Man Utd"

Đăng nhận xét