Kết quả EURO 2016

Edin Dzeko chính thức rời Man City

Edin Dzeko chính thức rời Man City. Sau Stevan Jovetic, đến lượt Edin Dzeko đồng ý rời Man City để đến Serie A thi đấu.



Theo nguồn tin keo bong da của Sky Sports, Edin Dzeko đã đồng ý các điều khoản cá nhân với AS Roma và sẵn sàng chuyển sang CLB này thi đấu. Tuy vậy, Roma chưa đạt được thỏa thuận phí chuyển nhượng với Man City và thương vụ dự kiến sẽ kéo dài trong những ngày tới.

Dzeko gia nhập Man City từ Wolfsburg vào tháng 1 năm 2011 với giá 27 triệu bảng. Tiền đạo này là cầu thủ đắt giá thứ 2 lịch sử The Citizens vào thời điểm đó, chỉ sau Robinho (32,5 triệu bảng).

Nửa mùa giải đầu tiên ở Etihad, Dzeko thi đấu không mấy thành công. Anh chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 15 trận ở giải bong da ngoai hang anh Premier League và 6 bàn thắng trên tất cả mọi mặt trận.

Các mùa giải tiếp theo, Dzeko chơi ổn định hơn và đóng vai trò quan trọng giúp Man City vô địch Premier League năm 2012 và 2014. Trong đó đặc biệt ở mùa giải 2013-14, Dzeko đã ghi bàn liên tục trong giai đoạn lượt về và giúp The Citizens vượt qua Chelsea, Liverpool để về đích đầu tiên.

HLV của Chelsea, Jose Mourinho từng tuyên bố Edin Dzeko mới là cầu thủ hay nhất bong da anh Premier League 2013-14 chứ không phải Luis Suarez.

Tuy vậy, sau một mùa giải thành công, Dzeko bất ngờ bị Manuel Pellegrini bỏ rơi. Mùa trước, tiền đạo 29 tuổi này chỉ có 11 trận đá chính tại Premier League. Chính điều này, cộng thêm việc Man City liên tiếp chiêu mộ Wilfried Bony và Raheem Sterling đã khiến Dzeko quyết định ra đi tìm kiếm cơ hội mới.

0 Response to "Edin Dzeko chính thức rời Man City"

Đăng nhận xét