Kết quả EURO 2016

Truyền thông Malaysia: 'U23 Việt Nam đã dạy chúng ta cách chơi bóng'

The Star và nhiều tờ bao bong da lớn khác của Malaysia thể hiện sự thất vọng sau khi đội nhà thảm bại tại lượt trận thứ hai SEA Games 2015, hôm qua 2/6.

"Ác mộng", "rơi xuống đáy", "sốc" là những từ được báo chí Malaysia mô tả về trận thua đậm 1-5 của U23 Malaysia trước U23 Việt Nam tại bảng B SEAGame 28.


Cây bút K. Rajan trên tờ The Star viết bài có tựa đề: "Việt Nam đã dạy Malaysia chơi bóng ở SEA Games". Tờ báo cho biết đây là trận thua đậm thứ hai của Malaysia trong lịch sử các kỳ SEA Games. Trận thua đậm nhất của "Những chú hổ" diễn ra vào năm 1999, có tỷ số 0-6 trước Indonesia.
U23 Việt Nam có trận đấu vượt trội so với đối thủ
"Bóng đá Malaysia như rơi xuống đáy vực. Đêm nay là một cơn ác mộng, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Đoàn quân của HLV Ong Kim Swee đối diện nguy cơ bị loại sớm ở vòng bảng, lần đầu tiên sau tám năm", cây bút Rajan viết. Tờ The Star cũng nhận định hai chiến thắng đậm liên tiếp giúp Việt Nam nhiều khả năng sẽ giành vé vào bán kết. 

Trên trang Goal (khu vực Malaysia), cây bút Zulhilmi Zainal nhận định việc U23 Malaysia thua đến 1-5 là ket qua bong da gây sốc. Trang này nhận xét đoàn quân của HLV Toshiya Miura "nguy hiểm trong những đường phản công xuống biên ở tốc độ cao, nhiều lần đe dọa hàng phòng ngự Malaysia".

Tờ Barnama cũng tường thuật trận đấu với tựa đề: "Việt Nam đè bẹp Malaysia". Tờ báo này cho rằng đây là trận thua đáng xấu hổ của Malaysia. Barnama dẫn lời HLV Ong Kim Swee cho rằng việc vắng tiền vệ Muhammad Nazmi Faiz Mansor, người bị đuổi trong trận ra quân, đã khiến nhịp độ thi đấu của U23 Malaysia hỗn loạn. 

U23 Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng B với sáu điểm. U23 Thái Lan có cùng điểm số nhưng xếp thứ hai vì kém hiệu số. Muốn vào bán kết, U23 Malaysia cần có kết quả tích cực trước U23 Thái Lan ở trận đấu kế tiếp.

“Lịch thi đấu quá bất lợi cho U23 Malaysia. Sau trận đấu với U23 Việt Nam, chúng tôi lại phải đụng độ đương kim vô địch. Để vào bán kết, chúng tôi chỉ có một con đường là đánh bại U23 Thái Lan, thua hay hoà đều coi như chấm hết”, HLV Ong Kim Swee chua xót phát biểu.

0 Response to "Truyền thông Malaysia: 'U23 Việt Nam đã dạy chúng ta cách chơi bóng'"

Đăng nhận xét