Kết quả EURO 2016

10 trận đấu ấn tượng nhất tại Premier League 2014/15

10 trận đấu ấn tượng nhất tại Premier League 2014/15. Trận derby thủ đô nước Anh luôn luôn nóng bỏng và nhiều bất ngờ. Cùng ghi nhớ lại trận đấu ấn tượng đầu tiên giữa Tottenham 2-1 Arsenal.


Top 10 trận đấu đáng nhớ nhất tại Premier League 2014/15

10. Tottenham 2-1 Arsenal

Trong trận đấu lượt về giải bong da Ngoại hạng, đoàn quân của HLV Arsene Wenger hành quân đến White Hart Lane với tâm lý hưng phấn sau khi lần lượt đánh bại Manchester City (3-0) và Aston Villa (5-0). “Pháo thủ” có lợi thế từ sớm nhờ bàn thắng mở tỷ số của Mesut Oezil. Tuy nhiên, Arsenal mắc sai lầm nghiêm trọng khi chủ động nhường thế trận cho đối thủ để quay về phòng ngự co cụm. Do vậy, Spurs đã tận dụng cơ hội để lội ngược dòng nhờ cú đúp của tiền đạo Harry Kane vào phút thứ 56 và 86.

9. Southampton 6-1 Aston Villa


Trong trận đấu ở vòng áp chót, HLV Tim Sherwood muốn giữ sức cho các học trò trong trận chung kết FA Cup mà quên đi họ đang nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng. Sự chủ quan khiến họ phải nhận đến sáu bàn thua, trong đó có ba bàn của tiền đạo Sadio Mane. Chân sút người Senegal chỉ mất 2 phút 56 giây để hoàn thành cú hat-trick nhanh nhất lịch sử Premier League.

8. Manchester City 4-1 Tottenham


Trận đấu thuộc vòng 8 giải Ngoại hạng là “show trình diễn” của riêng Sergio Aguero. Trên sân Etihad, tuyển thủ Argentina có cú poker đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình. Những pha lập công của tiền đạo 26 tuổi lần lượt ở phút 13, 20, 68 và 75. Spurs chỉ có 1 bàn thắng danh dự được ghi do công của tiền vệ Christian Eriksen.

7. Aston Villa 3-3 Queens Park Rangers


Trận đấu giữa hai đội bóng đang ngụp lặn dưới đáy BXH diễn ra theo một kịch bản không ai ngờ đến. QPR hai lần vượt lên dẫn trước với những bàn thắng của Matt Phillips (phút thứ 7), Clint Hill (phút thứ 55) và Charlie Austin (phút thứ 78). Tuy nhiên, Christian Benteke đã biến mọi nỗ lực của đội bóng London thành số 0. Anh ghi liền ba bàn thắng lần lượt vào phút 10, 33, 83. Cú hattrick của chân sút người Bỉ giúp Aston Villa giành được 1 điểm quan trọng trong cuộc chiến trụ hạng.

6. Liverpool 1-2 Manchester United


Thầy trò HLV Van Gaal có một trận derby nước Anh đầy cảm xúc. M.U hành quân đến Anfield với tâm lý thoải mái và tự tin sau chiến thắng với ket qua bong da 3-0 trước Spurs. “Quỷ đỏ” nhập cuộc tốt và ghi được hai bàn thắng đều do công của Juan Mata. Trong khi đó, Liverpool chỉ có bàn rút ngắn tỷ số do công của Daniel Sturridge ở phút thứ 69. Trận đấu còn để lại dấu ấn với pha phạm lỗi ngớ ngẩn của Steven Gerrard ở đầu hiệp 2. Trong một pha tranh chấp, đội trưởng “The Kop” dẫm lên chân của Ander Herrera và phải nhận thẻ đỏ chỉ sau 40 giây vào sân.

5. Stoke City 3-2 Arsenal


Sân Britania luôn là nơi đi dễ khó về của các đội bóng tại lịch thi đấu bóng đá Premier League. Stoke gây bất ngờ lớn khi vượt lên dẫn trước 3-0 chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên. Arsenal như bừng tỉnh ở hiệp hai nhưng những nỗ lực chỉ giúp họ có hai bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của Cazorla và Ramsey. Thậm chí “Pháo thủ” còn phải chơi với 10 người do Calum Chambers phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 78

4. Southampton 8-0 Sunderland


Đoàn quân HLV Ronald Koeman có chiến thắng với tỷ số đậm nhất Premier League mùa giải năm nay. Trong một ngày đối thủ chơi quá thăng hoa, những John O’Shea, Vito Mannone, Gus Poyes chỉ còn cách bất lực nhìn hàng công của Southampton dễ dàng ghi năm bàn thắng. Không những vậy, “Mèo đen” còn tự kết liễu mình với ba pha phản lưới nhà.

3. Everton 3-6 Chelsea


Trận đại chiến trên sân Goodison Park chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số hết sức kịch tính. “The Blues” dù dẫn trước từ sớm nhờ pha lập công của Diego Costa và Ivanovic nhưng Everton chứng tỏ họ là đối thủ không hề dễ chơi. “The Toffes” liên tục ghi bàn ở phút thứ 45, 69 và 76. Tuy nhiên, hàng thủ liên tục mắc sai lầm khiến đội chủ nhà phải nhận thêm bốn bàn thua ở các phút 67, 74, 77 và 90.

2. Leicester City 5-3 Manchester United


Trong chuyến làm khách tại sân King Power, HLV Van Gaal tung ra đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của bốn ngôi sao tấn công Rooney, Van Persie, Di Maria và Falcao. MU chơi tốt trong nửa đầu trận đấu và có lúc vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, sai lầm cá nhân trong nửa cuối hiệp hai khiến “Quỷ đỏ” liên tiếp để thủng lưới và nhận một kết quả không thể tồi tệ hơn.

1. Tottenham 5-3 Chelsea


Trong những ngày đầu năm 2015, khán giả được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn. Dù bị dẫn trước từ cú sút cận thành của Diego Costa, Spurs có một trận đấu thăng hoa trước kình địch cùng thành phố. Harry Kane tiếp tục sắm vai người hùng với hai bàn thắng cùng hai đường kiến tạo. Các pha lập công còn lại do công của Danny Rose, Andros Towsend và Nacer Chadli. HLV Mourinho đã phản ứng gay gắt khi đội bóng của ông không được hưởng quả 11m vào phút 69. Tuy nhiên, những gì Chelsea làm được chỉ là hai pha rút ngắn tỷ số của Hazard và Terry.

0 Response to "10 trận đấu ấn tượng nhất tại Premier League 2014/15"

Đăng nhận xét