Kết quả EURO 2016

Người hùng của Thái Lan phục hàng phòng ngự Việt Nam

Thái Lan gặp nhiều khó khăn và áp lực trước khi Pokklaw A-Nan ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 trước Việt Nam, tại vòng loại thứ hai World Cup 2018.

Pokklaw A-Nan được tung vào sân ở phút 66 khi Thái Lan cần bổ sung hàng công để phá vỡ thế trận phòng ngự của tuyển Việt Nam. 15 phút sau, cầu thủ mang áo số 21 sút tung lưới thủ môn Tô Vĩnh Lợi, điều mà các đồng đội không thể làm được.
Cầu thủ Việt Nam nỗ lực ngăn chặn những cú sút nguy hiểm của Thái Lan
Kết quả: Thái Lan 1-0 Việt Nam

Livescore: Pokkhao Anan 81’


"Trước khi có bàn thắng, Thái Lan thực sự cảm nhận được sức ép rất lớn", Pokklaw phát biểu sau trận. "Việt Nam đã chơi phòng ngự rất tốt. Tôi hạnh phúc vì ghi bàn mang về ba điểm cho đội nhà".

Trước một Thái Lan được đánh giá cao hơn, Việt Nam sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Các học trò của HLV Toshiya Miura kiên cường chống đỡ sức ép từ các đợt tấn công của Thái Lan suốt trận đấu. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ của Nguyễn Minh Châu ở phút 73 khiến đội khách rơi vào thế thiếu người.

HLV Kiatisuk Senamuang cũng đánh giá cao tinh thần thi đấu của đối thủ. "Việt Nam đã phòng ngự rất tốt. Họ cũng có nhiều cơ hội từ những đường phản công. Nhưng may mắn là thủ môn của chúng tôi đã đưa ra những quyết định hợp lý, loại bỏ tất cả nguy hiểm", cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai nhận xét.

Việt Nam có hai lần làm CĐV Thái Lan thót tim, đều là những lần phản công với Công Vinh thoát xuống ở biên trái. Tuy nhiên, thủ môn Sinthaweechai băng lên rất nhanh phá bóng. Tờ Goal (phiên bản Thái) gọi Sinthaweechai là: "Manuel Neuer của đội bóng xứ Chùa vàng".

Hơn 50.000 CĐV Thái Lan đã có mặt ở sân Rajamangala cổ vũ đội nhà thi đấu. Sức nóng từ các khán đài cũng là một nguyên nhân giúp "Những chú voi" chơi tốt.

"Người hâm mộ đã giúp đỡ đội tuyển rất nhiều trong việc tạo sức ép lên đối thủ. Đây là cách chúng ta nói rằng: đây là sân nhà của chúng tôi", ngôi sao trẻ Chanathip gửi lời cảm ơn đến các CĐV nhà.

Truyền thông Thái Lan hài lòng với màn trình diễn của đội nhà trong trận mở màn vòng loại World Cup 2018. Tờ Bangkok Post bình luận rằng "Những chú voi" vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng lẫn cơ hội tạo ra nhưng các chân sút phung phí cơ hội. "Các cầu thủ Thái Lan nhiều lần chịu những pha vào bóng rắn của Việt Nam, đặc biệt là Chanathip", tờ báo này tường thuật.

Cây bút Jakie trong bài bình luận trên tờ bong da SiamSport, trang thể thao hàng đầu của Thái Lan còn tin rằng Việt Nam sẽ lại thua ở trận lượt về. "Kết quả bốc thăm đưa chúng ta vào bảng đấu không quá mạnh. Việt Nam, Indonesia hay Đài Loan, Thái Lan đều có thể dễ dàng lấy ba điểm. Chúng ta cũng có thể thắng Iraq. Tôi nghĩ Thái Lan sẽ kết thúc vòng loại thứ hai với ít nhất 20 điểm trên tổng 24 điểm", cây bút của SiamSport viết.

Việt Nam và Thái Lan nằm ở bảng F vòng loại thứ hai World Cup, khu vực châu Á. Ở trận tiếp theo, Thái Lan gặp Đài Loan. Việt Nam đối đầu với Indonesia.

0 Response to "Người hùng của Thái Lan phục hàng phòng ngự Việt Nam"

Đăng nhận xét