Kết quả EURO 2016

Danh sách 5 tân binh đã tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải 2014-15

Danh sách 5 tân binh đã tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải 2014-15. Diego Costa của Atletico Madrid là cái tên đáng chú ý nhất của mùa giải này và hứa hẹn sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ ở mùa giải tới.



1. Diego Costa (Chelsea)



Sau khi để Romelu Lukaku tới Everton, Chelsea ngay lập tức bỏ ra 32 triệu bảng để đưa về tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid. Ngay khi cập bến Stamford Bridge chân sút bong da người Tây Ban Nha đã thi đấu rất hay, Costa liên tục tỏa sáng đem về cho The Blues những kết quả có lợi. Tổng cộng tiền đạo sinh năm 1988 đã ghi được 20 bàn sau 26 lần ra sân tại Premier League, góp công không nhỏ giúp Chelsea vô địch League Cup và Premier League. Rất tiếc ở giai đoạn cuối mùa tiền đạo chủ lực của The Blues dính chấn thương, qua đó không thể cạnh tranh với Sergio Aguero của Man City trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Với những gì đã làm được ở mùa giải này, Costa hứa hẹn sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ ở mùa giải tới.


2. Cesc Fabregas (Chelsea)



Nếu Diego Costa là cỗ máy ghi bàn của Chelsea thì Cesc Fabregas lại là ông vua kiến tạo. Bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng của The Blues đã tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải này. Fabregas dẫn đầu danh sách kiến tạo tại Premier League với 18 lần giúp đồng đội lập công. Vai trò của tiền vệ người Tây Ban Nha góp công rất lớn mang về những danh hiệu cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Đáng tiếc nhất là việc cựu tiền vệ của Arsenal không thể vượt qua Thierry Henry (20 đường kiến tạo) để trở thành cầu thủ có số lần kiến tạo nhiều nhất trong một mùa giải tại Premier League. Với phong độ rất cao ở lichthidaubongda mùa giải này, Fabregas xuất hiện trong danh sách 5 tân binh xuất sắc nhất Premier League 2014/15 là điều không quá bất ngờ.


3. Alexis Sanchez (Arsenal)



Trong số những bản hợp đồng mà Arsenal đưa về ở mùa hè 2014, duy nhất bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng Alexis Sanchez từ Barca là thi đấu thành công. Những Danny Welbeck, Mathieu Debuchy và Calum Chambers đều thi đấu rất thất vọng. Sanchez dẫn đầu danh sách ghi bàn của Arsenal ở Premier League, chân sút người Chile đã có 16 bàn hơn cả thành tích ghi bàn của cầu thủ chơi ở vị trí mũi nhọn Olivier Giroud (14 bàn). Ngoài khả năng ghi bàn, cầu thủ 26 tuổi cũng làm rất tốt nhiệm vụ kiến tạo. Cựu cầu thủ của Barca đã có 8 đường kiến tạo thành bàn trong màu áo đội bóng chủ sân Emirates. Với những gì đã thể hiện, Sanchez xứng đáng trở thành một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất của Arsenal ở mùa giải 2014/15.


4. Ander Herrera (Man United)



Trong số những bản hợp đồng của Man United ở hè 2014, tiền vệ Ander Herrera là một trong những cái tên chơi nổi bật nhất. Tiền vệ người Tây Ban Nha chứng tỏ cái giá 28,8 triệu bảng mà Quỷ đỏ bỏ ra để có anh từ Athletic Bilbao là rất đáng đồng tiền bát bạo. Sau thời gian đầu chưa thể hòa nhập, Herrera dần chứng tỏ khả năng của mình. Nhất là ở giai đoạn cuối mùa, tiền vệ người Tây Ban Nha đã thi đấu rất hay góp phần không nhỏ giúp Man đỏ giành vé dự cup c1 chau au Champions League. Cựu cầu thủ của Bilbao cùng Marouane Fellaini kiểm tỏa rất tốt tuyến giữa của đội bóng chủ sân Old Trafford. Nếu như tuyển thủ người Bỉ có sức mạnh thì Herrera lại có kỹ thuật và sự khéo léo, sự kết hợp giữa hai cầu thủ này giúp tuyến giữa của nửa đỏ thành Manchester vừa mạnh mẽ vừa mềm mại. Tổng cộng Herrera đã có 6 bàn thắng và 4 đường kiến tạo ở mùa giải này, mùa giải đầu tiên tại Old Trafford kết thúc khá ngọt ngào với ngôi sao 25 tuổi. Với những gì đã thể hiện, ngôi sao của Man United xứng đáng có tên trong danh sách 5 tân binh xuất sắc nhất Premier League 2014/15.

5. Sadio Mane (Southampton)


Mùa hè vừa qua, Southampton chính là đội bóng bị ảnh hưởng về mặt lực lượng nhiều nhất Premier League. Đội bóng chủ sân St Mary để HLV Mauricio Pochettino tới Tottenham, ngoài ra họ mất hơn nửa đội hình chính. Trong kế hoạch tái thiết đội bóng, Southampton đã đưa về HLV Ronald Koeman và chiêu mộ rất nhiều tân binh. Trong đó có bản hợp đồng mang tên Sadio Mane từ Red Bull Salzburg. Từ khi cập bến nước Anh, tiền vệ người Senegal đã có một mùa giải thi đấu bùng nổ. Là một cầu thủ đa năng, tuyển thủ sinh năm 1992 có thể đá hộ công hay tiền đạo cánh đều rất tốt. Nền tảng thể lực tốt giúp anh thi đấu năng nổ và mạnh mẽ trong suốt thời gian của trận đấu. Tổng cộng Mane đã ghi được 10 bàn và 3 đường kiến tạo tại Premier League, phong độ cao của ngôi sao 23 tuổi giúp Southampton có một mùa giải bùng nổ khi kết thúc ở vị trí thứ 7 trên BXH.


0 Response to "Danh sách 5 tân binh đã tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải 2014-15"

Đăng nhận xét