Kết quả EURO 2016

Năm lý do giúp Chelsea vô địch sớm ba vòng đấu

Chính sách chuyển nhượng hợp lý, đội hình có chiều sâu, tinh thần chiến thắng... giúp Chelsea luôn chủ động trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh năm nay.

Những tin chuyen nhuong chất lượng. Chelsea là đội có chính sách chuyển nhượng tốt nhất trong số các ứng cử viên vô địch và lẽ dĩ nhiên đội bóng thành London gặt hái được những thành quả từ việc này. Jose Mourinho xác định được vị trí ông cần củng cố và ai là người sẽ giúp ông khắc phục những điểm yếu này. Và những bản hợp đồng được hoàn thành chóng vánh. Cesc Fabregas và Diego Costa trở thành những nhân tố rất quan trọng. Didier Drogba giúp những cầu thủ trẻ như Hazard tiến bộ. Việc Mourinho mang Thibaut Courtois về sân Stamford Bridge và biến thủ thành 22 tuổi này trở thành người gác đền số một thay cho Petr Cech cũng được đánh giá là sáng suốt. 

Khả năng lãnh đạo của Jose Mourinho. Dù ghét hay hâm mộ ông, không ai có thể chối bỏ rằng ket qua bong da của Chelsea năm nay chứng tỏ sự vượt trội về tài cầm quân của Mourinho so với các đối thủ. Chelsea đã bắt đầu mùa giải với lối chơi tấn công hấp dẫn nhưng khi nhận thấy các học trò có dấu hiệu suy giảm thế lực, Mourinho đã chuyển sang sử dụng một chiến thuật thiên về phòng ngự. Khi đội bóng của ông nhận những chỉ trích vì lối chơi này, Mourinho nhanh chóng bênh vực và cho rằng có “một chiến dịch chống lại Chelsea”. Các đối thủ có thể không thích lối chơi này, nhưng họ không thể làm tốt hơn Chelsea và không thể phủ nhận tính hiệu quả của các nhà đương kim vô địch. 

Sức mạnh tinh thần. Chelsea chiếm ngôi đầu bảng từ ngày đầu tiên và củng cố vị trí này ngay khi Man City “phả hơi nóng vào gáy họ”. Trong khi City hụt hơi ở những thời điểm quan trọng, Arsenal khởi đầu chậm chạp còn Man Utd thậm chí không thể lý giải về mùa giải họ đã trải qua, Chelsea luôn vững vàng với mục tiêu của đội. Cái cách mà thầy trò Mourinho vượt qua những trận đấu khó khăn bằng một bàn thắng muộn, cách mà họ trở lại sau những thất bại cho thấy tinh thần mạnh mẽ của toàn đội. Chelsea chưa từng thua hai trận liên tiếp trên tất cả các đấu trường ở bất kỳ thời điểm nào của mùa giải năm nay.

Thể lực đảm bảo. Chỉ 13 thành viên trong đội hình Chelsea đá hơn 20 trận ở mùa giải này, thống kê cho thấy đội đương kim vô địch không hề phụ thuộc vào các cá nhân. Costa trải qua một giai đoạn khó khăn với chấn thương gân kheo nhưng Chelsea đã rất lì lợm để vượt qua thời gian đó. Hazard (áo vàng) là cầu thủ phải nhận nhiều pha phạm lỗi nhất ở Ngoại hạng Anh nhưng tiền vệ người Bỉ luôn nhanh chóng đứng dậy đầy khỏe mạnh. Mourinho thừa nhận việc hạn chế được những chấn thương của Chelsea là do quá trình tập luyện tốt và vận may.

Sự cân bằng. Rất nhiều đội bóng tại Ngoại hạng Anh phòng ngự tốt hoặc tấn công tốt, nhưng không ai trong số họ làm tốt cả hai. Đó là vấn đề đối với các đối thủ của Chelsea. Louis Van Gaal dành thời gian để củng cố hàng thủ của Man Utd nhưng bù lại, họ lại không thể ghi đủ số bàn thắng. Man City gặp vấn đề với hàng phòng ngự ,còn Arsenal trải qua những trận đấu ngớ ngẩn ở giai đoạn đầu mùa giải. Chỉ trích Chelsea là đội chơi buồn ngủ là điều nực cười. Các học trò của Mourinho là tập thể duy nhất có thể làm tốt nhiệm vụ ở cả hai phần sân trong một trận đấu.   

0 Response to "Năm lý do giúp Chelsea vô địch sớm ba vòng đấu"

Đăng nhận xét