Kết quả EURO 2016

Chelsea đạt được thành quả thế này không tự nhiên mà có

Chelsea đạt được phong độ tốt và chưa một lần nhương vị trí top một mùa giải năm nay, tất nhiên thành quả này không chỉ ở dàn cầu thủ đắt giá mà phải kể đến công lao to lớn của vị HLV người Bồ.

Trong những vòng đấu cuối của lich bong da mùa giải năm ngoái, Jose Mourinho tự tin tuyên bố năm thứ hai sau ngày ông trở lại mới là thời điểm Chelsea cạnh tranh cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Lời hứa hẹn của "Người Hạnh phúc" được chứng thực từ vòng đầu tiên cho đến vòng cuối cùng, khi Chelsea chưa bao giờ nhường vị trí số một cho bất cứ đội bóng nào. Sự thành công của The Blues mùa này không phải ngẫu nhiên, đó là kết quả của quá trình làm việc đầy tỉ mỉ, thực dụng và kỷ luật của Mourinho.

Mourinho vẫn thành công bất chấp những lời chỉ trích, phê phán. Ảnh: Reuters.
Mỗi sáng, Mourinho rời căn hộ ở trung tâm London từ lúc 7h, ngồi trên xe riêng để đến trung tâm huấn luyện Cobham cách nhà hơn 30 km. Văn phòng của huấn luyện viên trưởng nằm ở tầng một khu huấn luyện, với một bức tranh hoàn chỉnh về tính trật tự. Người ta khó tìm thấy những tờ báo trong văn phòng của Mourinho như những HLV khác. Không Fourfourtwo, không Esquire mà thay bằng những tờ kế hoạch luyện tập được lên một cách tỉ mỉ.

Buổi tập diễn ra lúc 10h30, luôn luôn là như thế, với tiếng còi của Mourinho báo hiệu cho sự bắt đầu. Có thời điểm những buổi tập sáng bị hủy bỏ như sáng hôm 27/4. Tối trước đó, các cầu thủ Chelsea thức khá muộn vì bận dự lễ PFA  Awards, nơi Eden Hazard được bầu là Cầu thủ hay nhất tại Anh và sáu cầu thủ Chelsea có mặt trong đội hình tiêu biểu.

Những ngày cuối mùa giải này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha khá kín tiếng. Ông muốn bản thân cũng như các học trò tập trung để sớm vô địch giải đấu. 

Mourinho và át chủ bài Eden Hazard. Ảnh: AH.
Sự chuẩn bị cho chức vô địch được Mourinho tiến hành vào cuối mùa trước. Đó là thời điểm chiến lược gia người Bồ Đào Nha từ chối làm khách mời bình luận World Cup 2014 cho nhiều kênh truyền hình, dù được đề nghị mức thù lao hậu hĩnh. Trong khi Mourinho nghỉ ngơi và chuẩn bị lịch làm việc, Louis Van Gaal của Man Utd đang bận rộn với tuyển Hà Lan ở Brazil, gần như không có thời gian làm việc với đội bóng mới trong giai đoạn chuẩn bị. HLV Arsene Wenger liên tục xuất hiện trên truyền hình, bình luận những trận đấu World Cup. Manuel Pellegrini sau khi đăng quang cùng Man City bay về Chile để thăm gia đình. 

Mourinho bắt đầu kế hoạch chiêu mộ những tân binh cần thiết. Trước khi mùa giải mới bắt đầu, Diego Costa, Cesc Fabregas hay Thibaut Courtois đã cập bến Stamford Bridge. Có đủ nhân lực mong muốn, Mourinho không muốn phá sức học trò. Các trận giao hữu chuẩn bị cho những keo bong da của mùa giải mới của The Blues cũng chỉ tiến hành ở châu Âu. Trong khi đó Man Utd, Man City hay Liverpool phải sang tận Mỹ.

Sự chuẩn bị kỹ càng từ đầu hè giúp Chelsea khởi đầu mùa giải một cách ấn tượng và luôn giữ vị trí số một cho đến hết vòng 38. Chelsea thắng 11, hòa ba trong 14 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh.


0 Response to "Chelsea đạt được thành quả thế này không tự nhiên mà có"

Đăng nhận xét