Kết quả EURO 2016

Gerrard và giấc mộng vô địch FA Cup

Dù mở tỷ số trước nhưng Liverpool để bị Aston Villa lội ngược dòng và đánh bại trong keo bong da bán kết FA Cup ngày 19/4.

“Hãy đưa Gerrard đến Wembley“. Các CĐV Liverpool giăng những tấm biểu ngữ như thế khi biết tin người đội trưởng tận tụy sang Mỹ thi đấu cuối mùa này. Một danh hiệu trong mùa giải cuối cùng ở Anfield là món quà ý nghĩa dành cho Steven Gerrard. Tuy nhiên, giấc mơ vô địch Cup FA trong ngày sinh nhật của tiền vệ 35 tuổi đã tan tành.

Liverpool đã đưa Gerrard đến Wembley, để chơi trận bán kết với Aston Villa nhưng không thể giúp anh đi xa hơn. Hai bàn thắng của Christian Benteke và Fabian Delph giúp Villa thắng trận, dù Philippe Coutinho sớm đưa Liverpool vượt lên dẫn trước. Aston Villa sẽ gặp Arsenal trong trận chung kết vào ngày 30/5.
Coutinho mở tỷ số. Ảnh: AH.
Đây là kèo đầu tiên Gerrard quay lại thi đấu kể từ chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Man Utd. Các CĐV đã mong đợi người đội trưởng có thể chuộc lại lỗi lầm hay ít ra là một trận xem được. Nhưng có lẽ tuổi tác đã lấy đi của Gerrard nhiều thứ. Tiền vệ mang áo số 8 chơi mờ nhạt cả trận. Những quả phạt góc hay chuyền bóng không còn nguy hiểm. Đến những quả phạt trực tiếp cũng chỉ đưa bóng đến vị trí của thủ môn.

Gerrard không phải là cầu thủ chơi tệ duy nhất của Lữ đoàn đỏ. Hàng tiền vệ ba người của Liverpool bị chế ngự bởi bộ ba của Aston Villa. Hai đội hơn kém nhau 10 bậc trên bảng điểm Ngoại hạng Anh lúc này nhưng điều đó chẳng thể hiện rõ ràng ở một trận đấu Cup. Tinh thần là điều mà HLV Tim Sherwood cùng các học trò có được. Còn Liverpool lại tiếp tục thất bại ở những trận đấu lớn.

Simon Mignolets có pha cứu thua đầu tiên khi bay người hết cỡ cản phá cú sút của N’Zogbia từ cự ly 20m. Những phút đầu tiên thực sự là ác mộng với đội chủ sân Anfield khi bộ ba tấn công của Villa chơi áp sát quyết liệt, như cách mà Arsenal và Man Utd từng làm gần đây.

Đến khi Rodgers chuyển sang sơ đồ 4-3-3 với Gerrard chơi phía sau Sterling, Liverpool mới vượt lên dẫn trước. Phút 30 sau một pha hỗn loạn, Coutinho nhận đường chuyền của Sterling rồi thoát xuống vòng cấm rất nhanh, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Aston Villa, ghi bàn mở livescore cho Liverpool.

Aston Villa không vì thế mà đánh mất sự tự tin từ đầu trận. Chỉ sáu phút sau, Villa có bàn san bằng tỷ số từ pha phản công sắc bén. Delph thoát xuống bên cánh trái, trả ngược vào trung lộ để Benteke dứt điểm hiểm hóc đánh bại Mignolets.
Benteke mừng bàn gỡ hòa cho Villa. Ảnh: AH.
10 phút sau hiệp hai, Villa trừng phạt hàng phòng ngự lỏng lẻo của Liverpool. Benteke và Delph như nhảy múa trước cầu thủ đối phương để Delph vượt qua Lovren rồi dứt điểm cận thành ghi bàn thắng quyết định.

Sự kháng cự của Liverpool ở những phút cuối là quá nhỏ nhoi với những tình huống đánh đầu vượt xà ngang khung thành. Balotelli có tình huống thoát xuống dứt điểm nhưng trọng tài nhận định tiền đạo Italy việt vị, dù pha quay chậm không cho thấy điều đó.

0 Response to "Gerrard và giấc mộng vô địch FA Cup"

Đăng nhận xét