Kết quả EURO 2016

Chủ tịch Barca còn phải bóc lịch dài dài

Liên quan đến uẩn khúc quanh vụ chuyen nhuong Neymar, sau khi những con số của vụ chuyển nhượng đắt giá được phanh phui thì khả năng Chủ tịch Barca Josep Bartomeu lẫn vị tiền nhiệm Sandro Rosell sẽ phải vào tù bóc lịch vì trốn thuế.

Bartomeu cùng vị tiền nhiệm đem đến nhiều rắc rối cho Barca hơn là thành công. Ảnh: Reuters
Bartomeu từng nhiều lần khẳng định vô tội và nói Rosell hoàn toàn chịu trách nhiệm về vụ chuyển nhượng Neymar năm 2013. Tuy nhiên, trong thông báo hôm 13/4, luật sư đại diện cơ quan thuế vẫn đề nghị mức án tù giam 27 tháng đối với vị Chủ tịch này và 81 tháng đối với vị tiền nhiệm Rosell.

Barca và những cá nhân liên quan đã bị cáo buộc trốn khoản thuế lên tới 14 triệu đôla trong vụ chuyển nhượng Neymar. Ban đầu lãnh đạo CLB này công bố vụ chuyển nhượng chỉ tốn khoảng 60 triệu, nhưng những chứng cứ được đưa ra sau đó cho thấy chi phí thực sự là 106 triệu (tính theo tỷ giá tháng 4/2015).

Nếu bị kết tội, Barca có thể bị phạt khoản tiền lên tới 23,5 triệu. Rosell cũng có khả năng phải nộp 26,5 triệu, còn Bartomeu phải nộp 4 triệu.

Khi Barca hoàn tất vụ chuyển nhượng Neymar, Rosell còn làm Chủ tịch và Bartomeu làm phó. Sau khi vị tiền nhiệm từ chức vào thời điểm scandal nổ ra hồi tháng 1/2014, Chủ tịch đương nhiệm lên nắm quyền.

Đây không phải là scandal chuyển nhượng duy nhất mà Barca dính líu dưới thời Rosell – Bartomeu. Cuối năm ngoái, FIFA đã kết tội CLB bong da này phạm luật trong một loạt vụ mua cầu thủ trẻ và ra mức án cấm chuyen nhuong đến hết năm

0 Response to "Chủ tịch Barca còn phải bóc lịch dài dài"

Đăng nhận xét