Kết quả EURO 2016

Bức tâm thư của Rio Ferdinand nhắn gửi tới Paul Pogba

Trước viễn cảnh được chứng kiến Pogba cống hiến cho MU, cựu trung vệ của Quỷ đỏ Rio Ferdinand đã tỏ ra rất háo hức. Để chào đón sự trở lại của Pogba, Ferdinand đã viết một bức thư khá dài để nói lên suy nghĩ của anh, về Pogba của quá khứ và của hiện tại. Trước đó, Ferdinand cũng đã viết một bức thư chào đón Jose Mourinho khi Người đặc biệt chính thức trở thành HLV trưởng của MU.

"Kể từ giây phút đầu tiên cậu ấy (Pogba) đi qua những cánh cửa của phòng trị liệu (nơi các cầu thủ được băng bó), tôi đã cảm giác là có gì đó khác lạ ở cậu nhóc này.

Manchester United đã đưa cậu ấy về từ Le Harve, đó là thông tin chấn động ở Pháp bởi Pogba được đánh giá rất cao. Tôi được nghe là đội bóng đã phải có những bước tiến lớn mới có được chữ kí của cậu ấy, và tôi rất muốn xem thực hư thế nào.

Đó là một cậu nhóc cao lớn và ngổ ngáo (y hệt tôi ở tầm tuổi ấy), nhưng cậu ấy vênh váo một cách tự tin. Nó ở trong cách cậu ấy thể hiện mình. Cậu ấy đã xác định sự tự tin cho mình, điều ấy rất tốt.

Thế nên, tôi đã dành sự quan tâm và theo dõi cậu ta, cùng với một tài năng tuyệt vời khác là Ravel Morrison.


Tầm vóc của cậu ấy trên sân khiến cậu ngay lập tức trở nên nổi bật, nhưng cậu ấy di chuyển hết sức duyên dáng, cứ như một vũ công ba-lê với quả bóng dưới chân vậy. Và cậu ấy cũng có thể ghi bàn từ ngoài vòng cấm nữa.

Paul biết mình muốn gì. Cậu ấy muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất có thể. Cậu ấy biết rằng làm việc chăm chỉ cùng với tài năng thiên bẩm sẽ giúp cậu bước một bước dài tới mục đích của mình. Bạn có thể thấy Paul có một tình yêu trong sáng với bóng đá. Cậu ấy luôn luôn thực hiện những kĩ năng freestyle (bóng đá nghệ thuật ) mỗi trước và sau buổi tập, luôn tập thêm các mảng miếng khác trên sân tập và quan trọng hơn, bạn luôn thấy cậu ấy là chính mình, không làm theo ai, không bị ảnh hưởng bởi người khác.

Họ đều nhận ra cái sai trong cách hành xử của mình, nhưng tôi nhớ rằng Pogba đã nói dù sao thì cậu ấy cũng xứng đáng được lên đội một. Cậu ấy tự tin vào khả năng của mình và với tôi, điều đó quan trọng hơn tất cả mọi thứ.

Tôi nhớ có lần đi xem một nhóm cầu thủ đội trẻ tập luyện và tôi nghĩ rằng họ sẽ không thể tập được như những cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi thấy Paul, Ravel và Januzaj ngồi xuống tám chuyện, trong khi những người khác đã đi tập. Tôi đi lướt qua, mắc kẹt với họ một lúc và rồi tôi hỏi: “Mấy cậu có muốn trở thành những cầu thủ hàng đầu không? Các cậu nghĩ rằng chỉ cần nỗ lực trong và ngoài sân tập là sẽ giúp các cậu được HLV đưa vào đội một à?”.

Chúng ta đều biết rằng Paul được cho phép (dù miễn cưỡng) tới Juventus nhưng trước khi cậu ấy đi, tôi chặn cậu ấy ở hành lang Carrington và bắt đầu nói về sai lầm lớn nếu tới Juve: giải VĐQG Italia thì yếu, các sân bóng thì không hề chật kín khán giả…, tất cả mọi thứ để ngăn chặn cậu ấy. Nhưng cậu ấy nói rằng bản hợp đồng đã được thực hiện.

Có lần cậu ấy được gọi lên tập với đội một. Tôi nhớ cậu ấy bị Scholes đá vào ống đồng đến ngã cả xuống đất, gần như lần nào tập cũng vậy. Paul cứ nhìn xung quanh như thể muốn nói: Cái gì thế này? Nó làm cậu ấy cứng cáp hơn, nhưng cũng cho chúng tôi thấy cậu ấy dũng cảm và không hề biết trốn tránh. Ở đội một, không ai nghi ngờ khả năng của cậu ấy. Đó chính là khí chất của một cầu thủ trẻ mà HLV cũng những cầu thủ kì cựu muốn thấy ở những đứa trẻ đang trưởng thành. Và Paul có điều đó.

Tôi kết thúc câu chuyện và hỏi: “Cậu muốn trở thành một người thế nào? Cầu thủ hàng đầu ở đội bóng hay nhất hay là cái gì?”. Paul bình tĩnh nhìn tôi và trả lời: “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Tôi bước đi mà thấy choáng váng. Cậu ấy không cần một cơ hội, không cần một trận đấu. Những gì cậu ấy nghĩ còn vượt xa hơn thế.

Một lần nữa, sự tự tin đang chảy trong cậu ấy. Rất nhanh, giờ Paul đang trên đường (và hiện vẫn trên con đường ấy) để đạt được điều đó nhưng thật tốt là với nền tảng tại Old Trafford, cậu ấy thực sự có cơ hội để trở thành cầu thủ MU thứ 2 sau Cristiano Ronaldo được tôn vinh là xuất sắc nhất thế giới.

Manchester United cần phải xây dựng đội bóng xoay quanh nhóm những cầu thủ trẻ đang đói khát danh hiệu như Martial, Lingard, Rashford, và Pogba sẽ là người dẫn dắt những cái tên ấy hướng về phía trước. Cậu ấy chỉ muốn như vậy".

Theo TTVN

0 Response to "Bức tâm thư của Rio Ferdinand nhắn gửi tới Paul Pogba"

Đăng nhận xét