Kết quả EURO 2016

5 điểm nhấn ở trận đấu Real Madrid vs Villarreal

Sau trận thua Villarreal ở vòng đấu trước, Real Madrid đã trở lại với chiến thắng hủy diệt “tí hon” Rayo Vallecano. Cùng điểm qua những điểm nhấn ở trận đấu này.


Sai lầm của trọng tài

Quyết định của trọng tài ở trận đấu này đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Đỉnh điểm là tình huống ở phút 25, không chỉ bị thổi phạt 11m, Rayo Vallecano còn bị mất người một cách khó hiểu khi Raul Baena nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Trước đó, Tito cũng đã bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Toni Kroos.

Chỉ chơi với 9 người, các vị khách Vallecano không thể chống cự lại được dàn sao Real Madrid đang hừng hực khí thế, nhất là khi họ muốn ghi thật nhiều bàn để giải tỏa sức ép sau thất bại ở vòng đấu trước.

Tam tấu B-B-C được giải phóng

Khác với trận thua Villarreal lặn mất tăm, bộ ba Cr. Ronaldo, Benzema và Bale (B-B-C) đã trở thành nỗi khiếp sợ kinh hoàng của hàng thủ Vallecano khi đóng góp tới 9/10 bàn thắng của Real. Tiền vệ Bale lập cú poker, Benzema hat-trick và Ronaldo cú đúp.

Sự thăng hoa của tam tấu B-B-C có nhiều lý do khác nhau. Một trong những yếu tố hàng đầu là họ được tháo cởi về mặt tâm lý cũng như vị trí trên sân. Trước Vallecano, cả 3 tiền đạo Real chơi đồng đội để thi nhau lập công. Bên hai cánh, Bale và Ronaldo hoạt động tự do và biến hóa còn bên trong Benzema sẵn sàng đón bóng cũng như làm tường cho các đồng đội băng vào dứt điểm. Tất nhiên, màn trình diễn này chỉ đến sau khi Vallecano mất 2 người liên tiếp.

Benitez thay đổi so với Van Gaal, Mourinho

Trước bài học từ những người đồng nghiệp Van Gaal và Mourinho, HLV Rafa Benitez đã phải thay đổi. Ban đầu, chiến lược gia Tây Ban Nha ổn định phòng thay đồ Bernabeu bằng cách tin dùng Toni Kroos và James Rodriguez nơi hàng tiền vệ. Nhờ vậy, bộ đôi này kết hợp cùng Modric thi đấu vô cùng thăng hoa. Đặc biệt, James – người được cho có mâu thuẫn với Benitez chơi xuất sắc với 3 đường kiến tạo thành bàn.

Tiếp đến, cựu thuyền trưởng CLB bong da anh Liverpool xác định rõ vị trí, vai trò của Bale và Ronaldo. Bởi vậy, cả 2 thi đấu rất ăn ý và nhuần nhuyễn bên hai cánh giúp hàng công Real trở nên thanh thoát và biến ảo hơn so với trận Villarreal.


Áp lực từ CĐV Real Madrid

Cú vấp trước Villarreal khiến CĐV Los Blancos khó có thể chấp nhận, và thầy trò Benitez cũng rất hiểu điều đó. Bởi thế, trận đấu với một Vallecano là cơ hội không thể tốt hơn cho những Ronaldo, Bale hay Benzema tìm lại chính mình và họ đã quyết tâm ghi bàn đến tận phút chót.

Thực tế, những áp lực và sức ép đè nặng từ người hâm mộ luôn được xem là động lực kích thích các ngôi sao Los Blancos chiến đấu. Bằng chứng, sau thất bại muối mặt với ket qua bong da truc tuyen 0-4 kình địch Barca, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có liên tiếp 5 chiến thắng, trong đó ấn tượng là hủy diệt Malmo 8-0 ở lượt cuối vòng bảng Champions League.


Rayo Vallecano quá yếu

Trước khi bị Real hủy diệt, Vallecano đã trải qua 4 trận thua liên tiếp ở La Liga. Hơn nữa thành tích sân khách của họ cũng kém nhất (cùng Las Palmas) ở mùa này, với 6 trận thua và chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng.

Với trận thua thảm tại Bernabeu, thầy trò Paco Jemez tiếp tục vật lộn ở nhóm cầm đèn đỏ với chỉ 13 điểm sau 16 vòng đã đấu. Nếu không kịp cải thiện tình hình, khả năng Vallecano phải xuống hạng vào cuối mùa là rất lớn.

Báo thể thao Việt Nam

0 Response to "5 điểm nhấn ở trận đấu Real Madrid vs Villarreal "

Đăng nhận xét