Kết quả EURO 2016

Cựu HLV vô địch World Cup: ‘Messi cống hiến nhiều hơn Maradona’

Cesar Luis Menotti cho rằng dù không mang lại nhiều thành tích trong màu áo ĐT quốc gia nhưng những đóng góp của Messi còn vượt qua tầm của huyền thoại Maradona.

Maradona và Messi là hai cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Argentina. Ảnh: Reuter

Từng đưa tuyển Argentina lên ngôi vô địch World Cup 1978, Menotti đã có một thời gian dài theo dõi bước tiến của Diego Maradona. Vị cựu HLV này cũng đã quan sát Messi nhiều năm để đưa ra đánh giá cho đội tuyển quốc gia.

“Trong 20 mét cuối, Messi và Maradona tương tự nhau. Xem bong da truc tuyen có thể nhận thấy cách chơi của Maradona có chút khác biệt ở vai trò dẫn dắt, còn cách chơi của Messi chính xác hơn nhờ ảnh hưởng từ CLB”, Menotti cho biết.

Theo Menotti, Messi đã tái hiện hầu hết những gì mà Maradona từng làm được khi còn thi đấu. Ngôi sao hiện nay của Barca thậm chí vượt trội với số bàn thắng và danh hiệu, ngoài chức vô địch World Cup chưa thể giành được.

“Messi cống hiến nhiều hơn Maradona, đó là điều không phải bàn cãi. Đôi khi tuyển Argentina giúp cậu ấy thể hiện được điều đó, đôi khi không”, Menotti khẳng định.

Năm ngoái, Argentina và Messi có thể đã vô địch World Cup nếu đánh bại Đức trong trận chung kết. Sau khi đội áo xanh trắng bỏ lỡ nhiều cơ hội, Đức lên ngôi với pha dứt điểm đẹp mắt của Mario Gotze trong hiệp phụ thứ hai.

->> Xem lich thi dau ngoai hang anh vòng 11 tại đây.

0 Response to "Cựu HLV vô địch World Cup: ‘Messi cống hiến nhiều hơn Maradona’"

Đăng nhận xét