Kết quả EURO 2016

Thông tin sốc về lịch sử của 4 đội bóng có mặt ở bán kết Cúp C1

Trước đại chiến của các cuộc đối đầu ở bán kết Champions League, mời các bạn cùng tìm hiểu những thông tin sốc về lịch sử của 4 đội bóng có mặt ở bán kết Cúp C1 này. 


Thông tin sốc về lịch sử của 4 đội bóng có mặt ở bán kết Cúp C1



Trong lịch sử 60 năm của UEFA Champions League, trận chung kết từng 5 lần được tổ chức ở nước Đức, nhưng chưa bao giờ ở Berlin. Stuttgart và Munich là những địa điểm từng được lựa chọn. Berlin đã đăng cai thế vận hội Olympic, nhưng sân Olympic lại chưa bao giờ được vinh dự chào đón chiếc cúp “tai to”.

Bayern Munich là đội bóng sẽ gần như được đá trên “sân nhà” nếu giành quyền vào chung kết. Các CĐV đội bóng này sẽ chỉ phải trải qua một quãng đường dài 500km để tới thủ đô nước Đức. SVĐ tổ chức trận chung kết của lich thi dau bong da cup c1 Champions League năm nay, sân Olympic, cũng là nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2006, giữa Italia và Pháp.

Dù đã 5 lần lên ngôi, nhưng Bayern chưa bao giờ đăng quang Champions League ngay trên nước Đức. Lần gần nhất họ vô địch là ở Wembley, trong trận thắng kình địch đồng hương Borussia Dortmund mùa 2012/13. Trước đó 1 năm, họ thúc thủ ngay trên sân nhà Allianz Arena trước Chelsea sau loạt đá luân lưu.

Chức vô địch Champions League (C1) lần thứ 4 của Real Madrid được trao ở Đức, cụ thể là mùa 1958/59, khi họ đánh bại Reims (Pháp) với kq bong da 2-0 trên SVĐ VfB Arena ở Stuttgart. Kể từ đó tới nay, Madrid chưa một lần đá chung kết ở nước Đức. Nhưng bù lại, họ đã gặp 2 CLB Đức trong các trận chung kết với Bayer Leverkusen và Frankfurt, và giành chiến thắng cả 2.

Lịch sử của 4 đội bóng có mặt ở bán kết Cúp C1

Real lên ngôi tại Stuttgart năm 1959

Đối thủ của “Bầy kền kền”, Juventus vừa giành danh hiệu Serie A thứ 4 liên tiếp, nhưng lại không có nhiều ký ức đẹp trong các trận chung kết ở Đức. Mùa 1996/97, họ thua Dortmund 1-3 tại sân Olympiastadion ở Munich. Juve chỉ thắng 2 và thua tới 5 trong những trận chung kết Champions League đã trải qua.

Cuối cùng là Barca. Đội bóng này chưa từng đá chung kết ở Đức, mặc dù đã 7 lần vào chung kết và 4 lần giành chức vô địch. Sân Nou Camp tổ chức 2 trận chung kết, nhưng cả 2 lần đều không có mặt Barca. Họ cũng chưa từng chạm trán đối thủ nào từ Đức trong những trận chung kết.

Barca là cái tên duy nhất trong 4 đội chưa từng có kinh nghiệm đá chung kết Champions League ở Đức. Họ sẽ có cơ hội viết nên một trang sử mới trên đất Đức, chỉ có điều chưa biết nội dung trang sử ấy sẽ là tốt hay xấu.

Mỗi đội bóng đều còn tối thiểu là 180 phút nữa, trước khi biết họ có thể nhận tấm vé thông hành tới Berlin hay không. Những thống kê, những số liệu không nói dối, nhưng trong bóng đá chẳng thể nói trước được điều gì. Mọi đội bóng đều có cơ hội.

0 Response to "Thông tin sốc về lịch sử của 4 đội bóng có mặt ở bán kết Cúp C1"

Đăng nhận xét