Kết quả EURO 2016

Báo chí châu Âu bái phục hai bàn thắng của Tuyết Dung

"Nguyễn Thị Tuyết Dung, xin bái phục cô", tờ bong da Mirror của Anh hết lời ca ngợi nữ tuyển thủ Việt Nam - tác giả của hai pha làm bàn bằng hai chân khác nhau từ chấm phạt góc gần đây.


Bài viết về Tuyết Dung trên trang Mirror. Ảnh chụp màn hình.
"Ai chẳng thích những bàn thắng được ghi trực tiếp từ chấm phạt góc. Nó khiến người ta đê mê, như khi thấy dấu vết của một loại vật quý hiếm nào đó trong thiên nhiên hoang dã", tác giả Jim Daly mở đầu bài viết trên tờ Mirror - một trong những tờ báo lớn nhất nước Anh, với lượng phát hành trung bình ngày gần 900.000 bản (theo số liệu tháng 3/2015).

Tác giả sau đó còn hài hước nói rằng: "Hầu hết trong chúng ta ai cũng có thể ghi bàn từ chấm phạt góc, nhưng có lẽ chỉ trong trò điện tử FIFA". Daly không quên đề cập đến việc Tuyết Dung là Cầu thủ nữ hay nhất Việt Nam năm 2014 và cuối bài ghi dòng chữ "Nguyễn Thị Tuyết Dung, xin bái phục cô".
61% độc giả Mirror nói rằng họ có thể ghi bàn trực tiếp từ chấm phạt góc, nhưng là trên trò FIFA. Ảnh chụp màn hình.
Hai tình huống ghi bàn kể trên của Tuyết Dũng diễn ra trong trận thắng đậm với ket qua bong da 7-0 của tuyển nữ Việt Nam trước tuyển nữ Malaysia ở vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á hôm 4/5. Phút 77 tiền vệ sinh năm 1993 thực hiện cú đá phạt góc bằng chân trái đưa bóng cuộn vào khung thành Malaysia, nâng tỷ số lên 5-0 cho đội chủ nhà. Đến phút bù giờ đầu tiên cô lại đá phạt góc, lần này là chân phải, và một lần nữa bóng đi thẳng vào lưới ấn định chiến thắng bảy sao. 

Xen giữa đó là một pha làm bàn đẳng cấp, khi Tuyết Dung rê bóng bằng chân phải qua hai cầu thủ Malaysia rồi dứt điểm trái phá bằng chân trái.

Trang tin điện tử EuroSport cũng đăng tải video bàn thắng, và cho rằng đây có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp có việc một cầu thủ ghi đến hai bàn từ chấm phạt góc bằng hai chân khác nhau trong cùng một trận.

Phía dưới bài viết, một độc giả có tên là Face Palm bình luận: "Điều này cho thấy rằng Beckham đã được tâng bốc quá đáng đến mức nào". Một người khác có tên Gibol tiếp lời: "Và cả Messi cũng như toàn bộ các cầu thủ nam khác nữa chứ". 
Bài viết trên trang eurosport. Ảnh chụp màn hình.
Hai bàn thắng của Tuyết Dũng còn xuất hiện trên rất nhiều trang chia sẻ như Youtube, Dailymotion... Một trong những chuyên trang video bóng đá lớn nhất hiện nay là 101greatgoal đã dành riêng cho nữ cầu thủ quê Hà Nam một bài viết ca ngợi. Trang này cho rằng Nguyễn Thị Tuyết Dung đã lập được kỳ tích có một không hai trong lịch sử quốc gia.

"Nếu ai đó nghĩ cú đúp của Tuyết Dung là may mắn thì cần biết rằng tuyển thủ này mới giành danh hiệu Quả bóng vàng bóng đá nữ Việt Nam 2014", tác giả nhấn mạnh.




0 Response to "Báo chí châu Âu bái phục hai bàn thắng của Tuyết Dung"

Đăng nhận xét