Kết quả EURO 2016

Moyes: ‘Chelsea từng muốn cuỗm Rooney khỏi Man Utd’

Cựu HLV Man Utd tiết lộ Wayne Rooney từng ở rất gần sân Stamford Bridge giai đoạn HLV Alex Ferguson vừa nghỉ hưu.
Rooney ký hợp đồng chuyển nhượng ở lại Man Utd vào tháng 2/2014. Ảnh: MUFC.
Moyes và Rooney có bất đồng rất lớn sau khi Rooney quyết dứt áo rời Everton, chuyển sang Man Utd năm 2004. Tiền đạo đội trưởng của tuyển Anh cũng từng bị ông thầy cũ kiện ra tòa vì bôi nhọ ông trong cuốn tự truyện được xuất bản năm 2008.

Tuy vậy, chính David Moyes là người có công giữ Rooney ở lại sân Old Trafford vào năm 2013, thoát khỏi sự chèo kéo của Jose Mourinho.

“Rooney có giai đoạn rất dễ rời Man Utd. Nhưng tôi biết rằng, cậu ấy là cầu thủ người Anh giỏi nhất ở đây, là một cá tính đặc biệt, có thể thi đấu ở mọi vị trí. Quan trọng nhất, Rooney giỏi ghi bàn. Chelsea đã ở rất gần để lôi kéo cậu ấy. Mourinho tỏ rõ sự quan tâm, nhưng chúng tôi không có ý định tạo nên 1 tin chuyen nhuong gây sốc“, Moyes tiết lộ trên Sunday Times.

“Tôi là người giúp Rooney có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên khi mới 16 tuổi. Giờ đây, cậu ấy lại đang trên đường phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Man Utd. Tôi vui cho Rooney“.

Khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào tháng 5/2013, cựu HLV của Man Utd tiết lộ Rooney muốn tháo chạy khỏi sân Old Trafford để tìm kiếm thử thách mới. Chelsea trong thời điểm nhạy cảm đó là CLB nghiêm túc nhất trong việc chèo kéo Rooney về sân Stamford Bridge.

Sau nửa lich bong da đầu tiên của mùa giải Moyes cầm quân, Rooney ký hợp đồng chuyển nhượng gia hạn đến năm 2019. Man Utd đã bỏ ra rất nhiều tiền và hứa hẹn về quyền lực khiến ý định sang Chelsea của Rooney lung lay. Tiền đạo người Anh nhận lương tuần 300.000 bảng cùng hứa hẹn về chiếc băng đội trưởng. Đến khi Moyes ra đi, Van Gaal lên thay, Rooney cuối cùng cũng giữ chức đội trưởng của Man Utd.

0 Response to "Moyes: ‘Chelsea từng muốn cuỗm Rooney khỏi Man Utd’"

Đăng nhận xét