Kết quả EURO 2016

5 bản hợp đồng chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử Bayern

Bayern Munich được xem là đội bóng giàu thành tích bậc nhất nước Đức, với 24 lần vô địch giải quốc nội, 17 lần về nhất cúp quốc gia và đặc biệt là 5 lần làm vua trời Âu khi lên ngôi ở Cúp C1 châu Âu. Không những thế Bayern luôn nằm trong nhóm những đại gia ở Bundesliga nói riêng và ngoài biên giới nước Đức nói chung. Lâu nay mua sắm luôn là “tập tính” quen thuộc của Hùm xám xứ Bavaria. Hôm nay chúng ta hãy cùng điểm lại top 5 bản hợp đồng chuyen nhuong đắt giá nhất trong lịch sử Bayern.

5. Arjen Robben (22 triệu bảng)
Trước khi đến Bayern Robben từng thi đấu qua các đội bóng lớn nhất châu Âu là Chelsea và Real Madrid. Anh từng khẳng định được bản thân mình trong màu áo những CLB trên, tuy nhiên điều mà Robben còn thiếu đó chính là chưa bao giờ biết gìn giữ đôi chân của mình, những chấn thương liên tục khiến “kèo trái” siêu dị này bị bỏ rơi ở cả Chelsea lẫn Real.

Mùa chuyển nhượng Hè năm 2009, sau khi Real thâu nạp 2 siêu sao chơi cùng vị trí là Kaka và Cris Ronaldo thì Robben cũng biết phải làm gì cho riêng mình, anh chuyển tới Bayern với giá 22 triệu bảng. Anh khoác áo số 10, chiếc áo của một cầu thủ Hà Lan khác đã từng mặc đó là Roy Makaay.

Đến Bayern có lẽ là quyết định sáng suốt nhất sự nghiệp của Robben, từ cầu thủ được xem là có đôi chân mong manh như pha lê anh đã hoá thành một con người hoàn toàn khác. Chẳng những khoẻ mạnh mà Robben còn toả sáng còn hơn thời trai trẻ. 22 triệu để có được cầu thủ người Hà Lan quả thật là cái giá quá rẻ cho Bayern.

4. Medhi Benatia (23,9 triệu bảng)
Medhi Benatia từng thi đấu cho rất nhiều đội bóng của Pháp như Marseille, Tours, Lorient, Clermont. Song, phải đến năm 2010 khi sang Italia đầu quân cho Udinese thì cái tên của anh mới được nhiều người biết đến. Sau 3 mùa giải chơi bóng thành công cùng Udinese anh quyết định đến AS Roma, chỉ một mùa chơi cực hay trong màu áo đội bóng thủ đô Roma cẩu thủ người Marocco được Bayern chú ý.

Ngay sau mùa giải 2013/14 kết thúc với sự giàu có của mình Hùm xám quyết định chi ra 23,9 triệu bảng để có được trung vệ sinh năm 1987 này. Sở hữu tầm vóc như một hộ pháp, cao 1m90, nặng 84 kg, có cảm tưởng như chẳng ai vượt qua được Benatia. Số tiền 23,9 triệu bảng dành cho một hậu vệ nghe có vẻ chua chát nhưng có lẽ Bayern không cần phải quá lo lắng, Benatia đang chơi tốt và là cầu thủ quan trọng bậc nhất nơi hàng thủ CLB.

3. Mario Gomez (26,5 triệu bảng)
Cầu thủ sinh năm 1985 trưởng thành và thi đấu thành công rực rỡ trong màu áo Stuttgart, nơi anh có 6 mùa giải chơi bóng đỉnh cao. Cuối mùa giải 2008/09 Gomez nói lời chia tay các đồng đội ở đội bóng có trụ sở nằm ở phía Nam nước Đức để chuyển sang Bayern chơi bóng, mức phí mà CLB xứ Bavaria thông báo để có Gomez lên đến 26,5 triệu bảng.

Tuy nhiên 3 mùa giải khoác áo Bayern lại không thành công như mong đợi của bản thân anh. Gomez thường tỏ ra kém cỏi trong những trận cầu lớn và đó là lý do chính BLĐ Bayern quyết định bán anh cho Fiorentina vào mùa chuyển nhượng hè 2013. Đến nay gần 2 mùa chơi cho Fio nhưng có thể thấy Gomez chưa thể lấy lại được phong độ và đẳng cấp vốn có của mình.

2. Mario Goetze (31,5 triệu bảng)
Với bàn tay lèo lái của chiến lượt gia tài năng Jurgen Klopp, Dortmund chuyên sản sinh ra những cầu thủ trẻ tài năng và Goetze chính là một trong số ấy. Bắt đầu từ mùa giải 2010/11 khi chưa tròn 20 tuổi cầu thủ sinh năm 1992 này đã là thành viên quen thuộc trong đội hình ra sân của đội bóng áo vàng – đen. Chỉ vài mùa giải sau ngay lập tức Goetze được xem là một trong những tiền vệ công xuất sắc nhất Bundesliga.

Chứng kiến màn trình diễn siêu hạng của cầu thủ được xem là hoàng tử của bóng đá Đức, Bayern đã quyết định bỏ ra 31,5 triệu bảng để sở hữu Goetze. Anh đến với Hùm xám đầu mùa 2013/14, đến nay Goetze không còn nhiều lần chứng tỏ được bản thân mình, sự ổn định là thứ mà Goetze dường như đang mất dần bởi anh thường xuyên ngồi trên ghế dự bị ở Bayern Munich hơn là vào sân.

1. Javi Martinez

Javi đến với Athletic Bilbao từ Osasuna năm 2006 khi mới 18 tuổi, trong vai trò tiền vệ phòng ngự Martinez đã thi đấu rất thành công trong màu áo đội bóng xứ Basque, cầu thủ sinh năm 1988 có 251 trận ra sân trong 6 mùa giải tại La Liga, anh ghi được 26 bàn thắng.

Năm 2012 Javi đến với Hùm xám nước Đức với giá chuyển nhượng kỉ lục tại Bundesliga 31,5 triệu bảng Anh. Cho tới thời điểm hiện tại cầu thủ người Tây Ban Nha chính là bản hợp đồng chuyển nhượng đắt nhất trong lịch sử “mua sắm” của Bayern.

2 mùa chuyển nhượng qua Martinez đã có được rất nhiều danh hiệu lớn cùng đội bóng của mình, tuy nhiên thứ mà anh mất đi chính là niềm vui khi chơi đùa cùng quả bóng. Bởi lẽ sau những chấn thương nghiêm trọng và nghĩ thi đầu cả năm trời Martinez không còn chỗ đứng trong màu áo Bayern.

0 Response to "5 bản hợp đồng chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử Bayern"

Đăng nhận xét