Kết quả EURO 2016

Sau vòng 36 La liga: Cái kết buồn chờ Ancelotti

Trận hoà của Real Madrid tại vòng 36 này đồng nghĩ với một thất bại của hộ trong cuộc đua dành trức vô địch La Liga với Barcelona. Người sẽ gánh chịu thất bại này không phải các cầu thủ mà chính mà HLV Ancelotti.

Chuỗi trận thua liên tiếp hồi đầu lich bong da mùa trước Sociedad và Atletico không ảnh hưởng đến cơ hội tranh đua La Liga của Real. Tuy nhiên 3 trận không thắng trong 4 trận (thua Valencia ở La Liga, thua 1 và hoà 1 Atletico ở Cúp nhà Vua) khiến Real bị đánh bật khỏi Cúp nhà Vua.

Không thua Valencia ở vòng 36 La Liga nhưng kết quả này còn tồi tệ hơn cả một thất bại. Trận hoà khiến Real bị Barca nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm trong khi La Liga chỉ còn đúng 2 vòng.

Carlo Ancelotti vẫn tự tin tuyên bố cơ hội vô địch La Liga còn nguyên với Real Madrid ở 2 vòng cuối. Nhưng ai cũng hiểu tuyên bố của HLV Italia là phát ngôn thường thấy của bất cứ nhà cầm quân nào ngay cả khi đội bóng của họ rơi vào thảm cảnh.

Thất bại ở La Liga mùa này là năm thứ 3 liên tiếp Real Madrid trắng tay ở giải VĐQG. Đây là điều không thể chấp nhận được bởi Chủ tịch Flo Perez luôn khẳng định La Liga mới là đấu trường quan trọng nhất với Real Madrid.

Mùa năm ngoái thất bại ở La Liga trước Atletico nhưng Real có một mùa bóng thành công với chức VĐ Cúp nhà Vua đặc biệt là danh hiệu Champions League thứ 10 trong lịch sử đội bóng. Đây là bùa hộ mệnh níu giữ Ancelotti ở Bernabeu.

Real thất bại ở Cúp nhà Vua, coi như thua Barca đấu trường La Liga và đang đứng trước nguy cơ bị Juventus loại ở Champions League. Thật khó tin Ancelotti có thể tại vị nếu Kền kền trắng trắng tay mùa này.
Trong khi kình địch Real Madrid đứng trước viễn cảnh trải qua một mùa giải thảm bại thì Barcelona lại có một mùa bóng tưng bừng dù hồi đầu mùa liên tục chao đảo bởi những rắc rối trong phòng thay đồ.

Barca đã lọt vào trận CK Cúp nhà Vua được tổ chức ngay ở Nou Camp, nắm chắc cơ hội tiến vào chung kết Champions League. Ở La Liga, Barca đã 90% giành chức vô địch. Sở dĩ nói vậy là bởi ngay cả thua đối thủ lớn Atletico ở Vicente Calderon vòng 37, thầy trò Enrique vẫn nắm quyền tự quyết ở trận cuối cùng trên sân nhà trước đối thủ đã 14 trận không thắng và đang vật lộn trụ hạng Deportivo.

Trong khi đó Diego Simeone một lần nữa chưa thể hoá giải được hiểm địa Ciudad de Valencia. Trận hoà vòng này là lần thứ 5 liên tiếp Atletico không thể đánh bại Levante trên sân nhà của đối thủ này (thua 3 hoà 2).

Dù vậy với ket qua bong da hoà nói trên không hề ảnh hưởng đến vị trí thứ 3 đồng nghĩa với vé vào thẳng vòng bảng Champions League mà Atletico đang nắm giữ. Bởi hiện thầy trò Diego Simeone vẫn hơn kẻ bám đuổi Valencia 4 điểm.

0 Response to "Sau vòng 36 La liga: Cái kết buồn chờ Ancelotti"

Đăng nhận xét