Kết quả EURO 2016

HLV Miura muốn U23 Việt Nam tiến đến bán kết Seagame 28

HLV Miura phát biểu trước báo chí rằng mục tiêu của U23 Việt Nam là bán kết và tâm trạng của các cầu thủ cũng như BLĐ rất thoải mái.
PV báo Bóng đá phỏng vấn HLV Miura sau buổi tập
“TÔI KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN CÁC Ý KIẾN CHUYÊN GIA”

P/V: Thời gian qua, có một số ý kiến cho rằng, lối chơi ông xây dựng ở ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam chưa thuyết phục, mà cụ thể là chúng ta mới thua ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018. Ông nghĩ sao về điều này?

- HLV Toshiya Miura: Thú thực, kể từ khi sang Việt Nam làm việc, tôi không để ý đến các chuyên gia bóng đá hay các nhà báo nhận xét thế nào về cách làm việc của tôi cũng như việc xây dựng lối chơi cho các đội tuyển. Tôi là HLV chuyên nghiệp và mỗi HLV chuyên nghiệp có kế hoạch, định hướng khác nhau trong việc tạo dựng lối chơi ở đội bóng mình dẫn dắt. 

Các chuyên gia họ có nói gì đi chăng nữa thì tôi không lung lay ý tưởng xây dựng lối chơi của mình. Vừa qua, ĐT Việt Nam thua ĐT Thái Lan là điều đáng tiếc và thực tế, chúng ta đã suýt có điểm tại Bangkok.
Liệu ông có đem lối chơi phòng ngự phản công và chấp nhận thế “cửa dưới” như ĐT Việt Nam ở trận gặp ĐT Thái Lan vừa qua để áp dụng vào U23 Việt Nam tại SEAGames 28?

- Ồ, tôi không nghĩ việc tôi tạo dựng lối chơi cho ĐT Việt Nam lại nhận được nhiều ý kiến đến như vậy. Tôi chỉ muốn nói rằng, trong từng trận đấu, gặp các đối thủ mạnh – yếu khác nhau thì tôi mới đưa ra đấu pháp cho đội nhà. 

Trận đấu vừa qua, đối thủ mạnh nên tôi lựa chọn lối đá phòng ngự phản công cho ĐT Việt Nam. Còn tại SEA Games 28, các đối thủ của U23 Việt Nam rất đa dạng về lối chơi, nên tôi sẽ có đấu pháp hợp lý cho từng trận. Với tôi thì trong các trận đấu, tính hiệu quả luôn được đặt lên hàng đầu.

7 cầu thủ U23 Việt Nam vừa được tăng cường lên ĐT Việt Nam để thi đấu với Thái Lan nhưng lúc này nhiều người vẫn phải tập luyện riêng, phải chăng họ đang bị quá tải?

- Trong trận ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan vừa qua, có 5 cầu thủ thuộc biên chế U23 Việt Nam đã ra sân thi đấu là Ngọc Hải, Huy Toàn, Minh Tùng, Thanh Hiền và Hồng Quân, còn Hữu Dũng và Tấn Tài ngồi dự bị. 

Dũng và Tài đã tập luyện ngay khi trở lại U23 Việt Nam, 5 cầu thủ còn lại tôi muốn họ có thời gian hồi phục hợp lý, vì nếu để họ tập luyện theo giáo án cùng các đồng đội thì dễ dẫn đến chấn thương và phong độ không cao khi vào SEAGames 28.

“U23 VIỆT NAM CẦN GIÀNH 9 ĐẾN 12 ĐIỂM”

Ông vừa nói đến việc giữ phong độ cho các cầu thủ, vậy ở kỳ SEA Games 28 này tôi có tin các học trò của ông sẽ đá đúng với năng lực cao nhất của mình?

- Ở các kỳ SEA Games trước đây tôi không biết phong độ của các cầu thủ ra sao, nhưng lần này với cương vị HLV trưởng, tôi có sự tính toán kỹ càng để có điểm rơi phong độ cho các cầu thủ. Với tôi thì các trận đấu chính thức mới là thước đo của sự thành công, còn những trận đấu giao hữu trước giải chỉ mang tính thử nghiệm nhân sự, lối chơi. 

Lần này, các cầu thủ đã có bước chạy đà tốt qua 4 trận đấu giao hữu và tôi biết rõ họ phù hợp với vị trí, lối chơi nào. Quan trọng hơn, khát khao thể hiện mình sẽ giúp các cầu thủ có được điểm rơi phong độ tốt nhất ở các trận đấu tại SEA Games 28.
Theo tính toán ket qua bong da của ông thì U23 Việt Nam cần đạt bao nhiêu điểm số để góp mặt ở bán kết môn bóng đá nam SEAGames 28?

- Bảng đấu của U23 Việt Nam có tới 6 đội và mỗi đội sẽ đá 5 keo bong da. Theo tính toán của tôi thì U23 Việt Nam cần đạt được 9 đến 12 điểm để lọt vào bán kết. Tất nhiên, để có được điều đó thì U23 Việt Nam sẽ phải tập trung cao độ trong từng trận đấu, bởi chỉ 1 trận mắc sai lầm là có thể vứt đi cả giải.

Chỉ còn 2 ngày nữa là U23 Việt Nam có trận đấu đầu tiên. Đến lúc này, ông có cảm thấy áp lực nào không?

- Tôi không hiểu tại sao mọi người cứ nghĩ tôi bị áp lực này nọ. Thật lòng mà nói, tôi thấy mình chẳng có bất cứ áp lực nào cả. Quan điểm của tôi, công việc là công việc. SEAGames 28 là giải đấu quan trọng và tôi tin U23 Việt Nam sẽ thể hiện được sức mạnh của mình, thế thôi!

0 Response to "HLV Miura muốn U23 Việt Nam tiến đến bán kết Seagame 28"

Đăng nhận xét