Kết quả EURO 2016

Hạ Arsenal là nhiệm vụ sống còn của Liverpool


Cuộc đại chiến với Arsenal cuối tuần này được coi là thử thách sống còn với Liverpool bởi đội bóng vùng Merseyside chắc chắn phải đối mặt với hàng loạt những khó khăn nếu thất thủ trong trận đấu diễn ra vào cuối tuần này.

THỬ THÁCH CỰC ĐẠI

Nếu có BXH cho 10 vòng đấu kể từ đầu năm mới, Liverpool đang đứng thứ 2 với 25 điểm, chỉ kém Arsenal (27). Trong khi đó, Chelsea chỉ kiếm được 21 điểm. Còn số điểm của Man City vỏn vẹn 15. Nói vậy để thấy, Liverpool đang chơi tốt thế nào trong hơn 3 tháng trở lại đây. Trong thời gian thăng hoa đó, The Kop giành không biết bao nhiêu chiến thắng ấn tượng, như khi họ vượt qua Man City 2-1 (ngày 1/3) bằng lối chơi tấn công đầy tốc độ và đam mê, hay khi họ đánh bại đối thủ khó chịu Tottenham 3-2 (10/2). Nhờ màn tăng tốc đầy hứng khởi đó, thầy trò HLV Brendan Rodgers từ chỗ xếp thứ 8 khi năm 2014 khép lại, giờ đã nhảy vọt lên vị trí thứ 5 và hy vọng trở lại Top 4 của họ lại được thắp sáng.

Tuy nhiên, khi chiếc F1 của Rodgers đang băng băng về đích, họ lại bất ngờ nhận thất bại choáng váng 1-2 trước MU ngay tại Anfield vòng trước. Trận thua đó thực sự là đòn quá nặng giáng vào giấc mơ Champions League mùa sau của Liverpool. Bởi hiện tại, The Kop đã kém vị trí thứ 4 của MU tận 5 điểm. Mọi chuyện càng tồi tệ với Liverpool hơn bởi ngay sau cú sốc đó, họ lại phải hành quân đến sân Arsenal. Việc Liverpool gục ngã tại Emirates là điều rất dễ xảy ra. Thêm một tin buồn nữa cho The Kop bởi M.U vòng này chỉ phải gặp Aston Villa, lại được đá trên sân nhà. 3 điểm dường như đã chắc chắn nằm trong tay Quỷ đỏ.

Như vậy, kịch bản dễ đoán nhất vòng này là Liverpool thua Arsenal, còn MU thắng Aston Villa. Khi đó, Liverpool sẽ bị Arsenal và MU bỏ xa lần lượt 9 và 8 điểm. Nó như là dấu chấm hết cho đội quân của Rodgers trong nỗ lực chạy đua vào Top 4. Nó cũng khiến những nỗ lực tuyệt vời mà thầy trò HLV Rodgers thể hiện trong năm 2015 có nguy cơ đổ sông đổ biển. Nói vậy để thấy, Liverpool đang đứng trước thử thách cực đại, trận đấu quyết định thành bại của cả mùa giải tại Emirates.

Liverpool phải thắng. Nhưng The Kop thắng Arsenal kiểu gì khi đội hình của họ vắng quá nhiều trụ cột. Martin Skrtel đang thụ án treo giò. Không Skrtel, Liverpool mất trung vệ được đánh giá là hay nhất Premier League mùa này. Steven Gerrard cũng vắng mặt vì án treo giò. Jordan Henderson chơi rất tốt trong mùa này. Nhưng tố chất thủ lĩnh như Gerrard là điều Henderson vẫn thiếu, đặc biệt trong các trận cầu lớn. Mà danh sách thương binh của Liverpool đã hết đâu, còn cả Daniel Sturridge nữa. Khả năng ra sân của Sturridge tại Emirates vẫn bỏ ngỏ. Tất cả đều là những tổn thất quá lớn cho The Kop trong trận đấu họ không còn con đường nào khác, ngoài việc giành lấy 3 điểm.

HỆ LỤY CỦA THẤT BẠI

Việc thất bại trong cuộc đua vào Top 4 sẽ kéo theo những hệ lụy đáng sợ khác cho Liverpool. Đầu tiên là bài toán tài chính. Từ mùa 2015/16, UEFA sẽ tăng số tiền thưởng cho các đội dự Champions League. Bởi vậy, việc vắng mặt ở giải đấu này sẽ khiến Liverpool thất thu hàng chục triệu bảng. Kế đến là vấn đề sức hút. Sẽ chẳng ngôi sao nào chịu cập bến Anfield khi Liverpool không được đá Champions League mùa sau.

Đáng sợ hơn cả là nạn “chảy máu” tài năng. Những ngôi sao lớn của Liverpool hoàn toàn có thể chạy sang đội bóng khác, nơi cho họ được sống trong ánh hào quang Champions League. Trong đó, Raheem Sterling là người dễ ra đi hơn cả. Cầu thủ hay nhất ở Anfield đã 2 lần liên tiếp từ chối gia hạn hợp đồng với Liverpool, ngay cả khi BLĐ đã hứa nâng lương lên cho anh thành 180.000 bảng/tuần. Không phải ngẫu nhiên mà Sterling cứ từ chối mãi. Rõ ràng, anh muốn đợi xem Liverpool có giành suất dự Champions League hay không rồi mới quyết định tương lai. Sẽ là thảm họa cho The Kop nếu mùa tới, họ chia tay Gerrard, rồi mất cả Sterling.

Thế mới nói, ở Emirates tối thứ Bảy này, Liverpool sẽ đối mặt với thử thách sống còn!

Liverpool có lợi thế đua Top 4!

Nhìn vào lịch thi đấu trong phần còn lại mùa giải, Man United phải đương đầu với nhiều thử thách nhất khi gặp các đối thủ mạnh như Man City, Chelsea, Everton, Arsenal. Trong khi đó, Liverpool lại có lịch thi đấu khá nhẹ nhàng khi họ chỉ phải gặp Chelsea và Arsenal là các đội bóng thuộc Top 7. Thế nên thầy trò HLV Brendan Rodgers cần tận dụng được lợi thế này để bứt lên.

0 Response to "Hạ Arsenal là nhiệm vụ sống còn của Liverpool"

Đăng nhận xét