Kết quả EURO 2016

Bị thủng lưới sớm kỷ lục, Bayern vẫn giành chọn ba điểm

Bayren để thủng lưới chỉ sau 9 giây từ khi tiếng còi khai cuộc được cất lên nhưng với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch Bundesliga, hùm xám đã vượt mặt Hoffenheim với kết quả 2-1 trong trận đấu ở khuôn khổ vòng 2.
Cầu thủ làm tung lưới Bayern ngay giây thứ chín là Kevin Volland, khi tiền đạo này chớp cơ hội từ đường chuyền hỏng của David Alaba cho Jerome Boateng, rồi đánh bại Manuel Neuer.
Pha làm bàn này quân bình kỷ lục ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử Bundesliga – cũng sau chín giây – mà cầu thủ Bayer Leverkusen, Karim Bellarabi lập mùa trước khi làm tung lưới Borussia Dortmund.
Volland
Volland (số 31) ghi bàn rất sớm, nhưng Hoffenheim của anh vẫn phải nhận kết cục trắng tay trước Bayern. Ảnh: EPA.
Live score: Volland (1′), T.Muller (41′), Lewandowski (90′)
Với Bayern Munich, đây mới là lần thứ 10 trong lịch sử tham dự Bundesliga, tính từ thời điểm giải ra đời năm 1963, họ để lọt lưới trong phút thi đấu thứ nhất.
Tuy nhiên, việc để thủng lưới sớm kỷ lục cũng chỉ có tác dụng như một chút gia vị, thêm thắt cho Bayern trong buổi chiều mà họ vẫn giành chiến thắng, nhờ sức mạnh vượt trội so với mặt bằng chung của Bundesliga.
Sau bàn thua, Bayern nhanh chóng xác lập thế trận vượt trội, có thời điểm chiếm 80,8% thời lượng kiểm soát bóng và đạt tới 88,8% độ chính xác trong các đường chuyền (theo số liệu của Opta). Cơ hội đến dồn dập và chỉ nhờ sự xuất sắc của thủ môn Baumann và trợ giúp của khung gỗ, Hoffenheim mới không thủng lưới sau một cú đánh đầu và một cú sút chéo góc của Muller lần lượt ở phút thứ 33 rồi 35.
Bayern-4281-1440289096.jpg
Muller rồi Lewandowski lần lượt ghi hai bàn giúp Bayern đảo ngược tình thế, lấy trọn ba điểm. Ảnh: Reuters.
Nhưng trong thế trận áp đảo đó, bàn gỡ 1-1 cho Bayern rồi cũng đến như một quy luật tất yếu. Muller có mặt đúng lúc để đá bồi sau khi cú sút của đồng đội Douglas Costa bị thủ môn Baumann đẩy ra. Đội khác cũng đã có cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn bàn sau giờ giải lao, nhưng Douglas Costa trượt chân không dứt điểm được, còn Vidal thì nã đại bác dội xà ngang.
Tuy nhiên, cơ hội bằng vàng mười ấy lại bị Eugen Polanski bỏ phí, với cú sút dội cột dọc, gián tiếp giúp thủ môn Neuer của Bayern hoá giải, bắt bóng dội ra sau đó.Giữa tăm tối, Hoffeinhem tưởng như tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm để hy vọng làm nên chiến thắng đầu tiên trong lịch sử Bundesgia trước Bayern (thua 10 và hoà bốn trước đó). Hy vọng ấy nằm ở quả phạt đền và chiếc thẻ đỏ gián tiếp mà Boateng của đội khách lĩnh vì lỗi chơi bóng bằng tay trong khu vực 16m50.
Thoát hiểm sau tình huống này, Bayern, trong thế 10 chọi 11, vẫn có thêm hai lần làm tung lưới Hoffenheim. Lewandowski bị từ chối một bàn vì lỗi việt vị ở phút 81, nhưng đến phút 90, tiền đạo người Ba Lan ghi bàn hoàn toàn hợp lệ, với pha băng xuống kết thúc gọn gàng sau đường tạt ở tầm thấp của Douglas Costa, ấn định tỷ số 2-1 cho Bayern.
pen-4558-1440289097.jpg
Hoffenheim đã có cơ hội tốt để đánh bại Bayern, nhưng bỏ lỡ với quả phạt đền không thành này của Polanski. Ảnh: Reuters.
Ba phút trước bàn thắng của Lewandowski, Bayern lẽ ra đã có thêm một bàn nữa. Gotze đập nhả với trung phong đồng đội, để chính Lewandowski dứt điểm căng, khiến thủ môn Baumann phải trổ hết tài nghệ đẩy bóng ra ngoài chịu phạt góc. Trong tình huống cố định này, Bauman một lần nữa từ chối cú sút của Gotze. Muller ập vào sút bồi và bóng lại tìm đến khung gỗ.
Tuy nhiên, ket qua bong da truc tuyen 2-1 là vừa đủ để Bayern ra về với ba điểm trọn vẹn, qua đó duy trì thành tích toàn thắng qua hai vòng đầu Bundesliga 2015-2016. Ở trận ra quân, đội quân của HLV Guardiola đè bẹp Hamburg 5-0.
Vết gợn duy nhất với Bayern trong trận thắng hôm qua có chăng chỉ là chấn thương cơ bắp đùi của trung vệ trụ cột Mehdi Benatia. Cầu thủ người Morocco này phải rời sân ở phút 36, nhường chỗ cho Rafinha, và không chắc kịp có mặt khi Bayern đấu trận quan trọng với Leverkusen ở vòng ba cuối tuần tới.
-> Xem ty le bong da các trận đấu đêm nay và rạng sáng mai.

0 Response to "Bị thủng lưới sớm kỷ lục, Bayern vẫn giành chọn ba điểm"

Đăng nhận xét