Kết quả EURO 2016

Ronaldo lập Hat-trick cũng không khiến Real khá hơn

Góp phần không nhỏ vào chiến thắng của Real trước Espanyol nhưng những gì Ronaldo làm được chỉ mang tính an ủi chứ không giúp cải thiện thành tích của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.
Benzema chúc mừng Ronaldo sau tình huống phối hợp mở tỷ số. Ảnh: Reuters
LivescoreStuani (73') - Ronaldo (59', 83', 90+1'), Marcelo (79')

Cristiano Ronaldo lập đại công trong trận đấu ở vòng 37 khi lập hat-trick và dọn cỗ bàn còn lại cho Marcelo. Tuy nhiên, màn trình diễn này chỉ mang tính chất an ủi. Trong trận đấu cùng giờ, đội dẫn đầu Barca giành chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid để giành chức vô địch.

Với việc chấm dứt hy vọng ở La Liga, Real Madrid đồng thời kết thúc mùa giải 2014-15 mà không giành được danh hiệu quan trọng nào. Trước đó đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti sớm phải nói lời chia tay Cup Nhà vua khi để thua Atletico ở vòng 16 và phải rời Champions League sau thất bại chung cuộc với ket qua bong da 2-3 trước Juventus ở bán kết.

Dư âm của việc bị loại khỏi Champions League ngay trước thềm trận chung kết có thể đã gây tác động tiêu cực cho Real trong hiệp một trận đấu tối 17/5. Hầu hết các pha tấn công của đội bóng áo đen đều chệch khung thành đến cả mét, hoặc bị hàng thủ Espanyol hóa giải không mấy khó khăn. Ronaldo có cơ hội tốt nhất trong số này nhưng bỏ lỡ với pha đánh đầu vào cạnh lưới sau quả tạt của Dani Carvajal.

Espanyol thậm chí có thể đã vươn lên dẫn trước trong hiệp một. Sergio Garcia bị Pepe chèn ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài Juan Martinez Munuera tỏ ra thiếu chính xác khi không thổi phạt đền. Hiệp một do đó kết thúc với tỷ số 0-0.
marcelo-7558-1431898014.jpg
Real chỉ có thể giành chiến thắng nhờ nỗ lực xuất sắc cuối trận.
Real đã phải chờ đến gần một tiếng thi đấu mới có bàn mở tỷ số. Phút 59, Ronaldo thoát xuống sau đường chuyền của Benzema, tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Alvaro Gonzalez.

Trong khi Gonzalez chỉ chịu đầu hàng sau một loạt tình huống hãm thành, thì đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Keylor Navas có một ngày thi đấu gây thất vọng. Trong trận hiếm hoi bắt chính thay Iker Casillas, thủ môn quốc tế người Colombia tự đánh mất điểm trong mắt ban huấn luyện khi ham rê bóng dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Espanyol. Sau khi cướp được bóng, Stuani phối hợp với Sergio Garcia rồi dứt điểm lập công ở phút 73.
rona-5197-1431898014.jpg
Ronaldo chuẩn bị giành Giày vàng mùa thứ hai liên tiếp.
Với kết quả hòa 1-1 khi trận keo bong da chỉ còn 17 phút đá chính, Real có thể phải tự tay dâng cơ hội vô địch sớm cho Barca. May mắn cho đoàn quân của Ancelotti là còn có Ronaldo chơi xuất thần. Sáu phút sau khi bị gỡ hòa, CR7 chuyền như đặt cho Marcelo sút căng trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1.

Chiến thắng của Real càng trở nên chắc chắn với cú đúp của Ronaldo trong bảy phút cuối. Cầu thủ này lần lượt lập cú đúp với pha dứt điểm đẹp mắt từ đường chuyền của Chicharito rồi hoàn tất hat-trick với pha đánh đầu cận thành đơn giản.

Với ba bàn ghi được vào lưới Espanyol, Ronaldo có được niềm an ủi mang tính cá nhân khi nâng tổng số pha lập công tại Liga mùa này lên 45. Hiện CR7 hơn Messi tới bốn bàn, gần như chạm tay vào danh hiệu vua phá lưới và Chiếc giày vàng châu Âu trong khi Liga chỉ còn một vòng.

0 Response to "Ronaldo lập Hat-trick cũng không khiến Real khá hơn"

Đăng nhận xét