Kết quả EURO 2016

5 thành công nổi bật của Barca mùa này

Người hâm mộ đang rất vui mừng trước những thành công của Barcelona. Cùng chúng tôi điểm qua 5 thành công nổi bật của Barca mùa này. 



Barca đang có cơ hội "ăn ba" mùa này

1. Chiêu mộ Suarez
Bất chấp việc Luis Suarez cắn vai trung vệ Giorgio Chiellini ở World Cup 2014 và bị treo giò tới 4 tháng, BLĐ Barca vẫn quyết định trả Liverpool đến 75 triệu bảng (tương đương 94 triệu euro) để chiêu mộ anh. Niềm tin mà BLĐ Barca dành cho Suarez đã được đền đáp xứng đáng.

Sau quãng thời gian làm quen với đội bóng mới, chân sút người Uruguay đã chơi bùng nổ trong nửa sau mùa giải và góp công lớn giúp đội nhà tiến băng băng trên mọi đấu trường. Tính đến thời điểm hiện tại, “số 9” của Barca đã ghi được 24 bàn/41 trận ở mọi giải đấu. Ngoài ra, anh còn có 17 lần tạo điều kiện để đồng đội lập công, trong đó có 2 đường chuyền giúp Neymar dứt điểm tung lưới Bayern ở trận bán kết lượt về cup c1 chau au Champions League mới đây.

2. Pique và Alves hồi sinh
Đã có lúc, trung vệ Gerard Pique sa sút thảm hại và phải đối mặt với nguy cơ bị mất suất đá chính. Tương tự, hậu vệ cánh phải Dani Alves cũng bị xem là hết thời và khó có thể trụ lại Nou Camp sau khi hợp đồng giữa các bên đáo hạn vào mùa Hè tới. Tuy nhiên, cả 2 cầu thủ nói trên đã tỏa sáng rực rỡ ở nửa sau mùa giải và cho thấy họ vẫn là những mắt xích quan trọng ở Barca.



Thật vậy, Pique giờ đây không chỉ là chốt chặn đáng tin cậy nhất nơi hàng thủ Barca mà anh còn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong tấn công. Với 7 bàn thắng ghi được, cầu thủ cao lớn này đang có mùa giải “mắn” ghi bàn nhất kể từ trước tới nay. Trong khi đó, Alves đang chơi bùng nổ như một quả rocket bên hành lang cánh phải. Sự xuất sắc của anh có thể sẽ giúp cầu thủ người Brazil này được giữ lại Nou Camp sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

3. Cá tính và tài năng của HLV Enrique
Ngay trong mùa giải bong da đầu tiên dẫn dắt Barca, HLV Luis Enrique đã thể hiện được cá tính và tài năng của một nhà cầm quân lớn. Không chỉ có khả năng xoay tua vô cùng hợp lý và đưa ra được những quyết định khôn ngoan trong từng trận đấu cụ thể, vị thuyền trưởng của Barca còn tỏ ra rất khéo léo trong việc xử lý những vấn đề nhạy cảm với các học trò.

Đơn cử như hồi đầu tháng Giêng năm nay, HLV Enrique từng để ngôi sao Lionel Messi ngồi dự bị ở trận thua Real Sociedad khiến cầu thủ người Argentina hờn dỗi. Rất mừng cho Barca là HLV Enrique đã giải quyết ổn thỏa vấn đề với Messi. Từ đó, “số 10” của Barca thi đấu như lên đồng giúp đội nhà giành hết chiến thắng này đến chiến thắng khác.

4. Lionel Messi thăng hoa



Không phải vô cớ mà trước vòng bán kết lich thi dau bong da Champions League, HLV Pep Guardiola của Bayern từng thừa nhận không có cách nào để ngăn cản Messi. Từ nhiều năm nay, thành công của Barca luôn gắn liền với Messi. Thế nên khi con “át chủ bài” này đạt phong độ đỉnh cao thì đương nhiên cả đội cũng được hưởng lợi. Ngoài việc ghi đến 53 bàn/54 trận kể từ đầu mùa, siêu sao người Argentina còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Ví dụ như ở Champions League 2014/15, Messi đã tạo ra tới 34 cơ hội ăn bàn cho đội bóng xứ Catalan. Trong 34 cơ hội ấy có 5 cơ hội được chuyển hóa thành bàn, số còn lại bị các cầu thủ Barca bỏ lỡ.

5. Victor Valdes có đến 2 sự thay thế xứng đáng
Sau khi Victor Valdes rời Nou Camp, Barca đã mua liền 2 thủ môn Claudio Bravo và Marc-Andre ter Stegen với mức giá tương đương nhau là 12 triệu euro. Thực tế đã chứng minh, đây là những quyết định hoàn toàn sáng suốt. Ở La Liga, Bravo thường xuyên được sử dụng và anh mới để lọt lưới có 19 bàn kể từ đầu mùa. Nhờ có thủ thành 32 tuổi người Chile, Barca đang là đội bóng sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất ở xứ sở đấu bò.

Về phần mình, Ter Stegen cũng gây ấn tượng không kém khi giúp đội nhà lọt vào trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha cũng như Champions League. Ở trận đấu mới đây với Bayern trên đất Đức, Ter Stegen đã từ chối ít nhất 4 cơ hội ăn bàn mười mươi của đội chủ nhà. Màn trình diễn quá ấn tượng giúp anh được chấm điểm cao nhất trận (8 điểm, ngang với Suarez, cao hơn cả Messi và Neymar).

0 Response to "5 thành công nổi bật của Barca mùa này"

Đăng nhận xét